Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Khi bị gan nhiễm mỡ chúng ta nên làm gì

Bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng hàm lượng mỡ trong các tế bào gan tăng cao, vượt quá mức cho phép của gan. Người bị gan nhiễm mỡ thường chủ quan khi không điều trị sớm gan nhiễm mỡ khi phát hiện ra bệnh, điều đó rất nguy hiểm vì gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nhưng cũng đừng quá lo lắng khi bị gan nhiễm mỡ, các bác sĩ thuộc phòng khám đa khoa Hồng Phong xin đưa ra những lời khuyên cho người bị gan nhiễm mỡ như sau:

Làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ đình cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc nhằm giảm lượng mỡ trong gan, giải độc gan, hạ men gan giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng và cải thiện chức năng gan. Bên cạnh sử dụng các loại thuốc Tây, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thuốc Đông y chiết suất từ thảo mộc tự nhiên để tăng thêm hiệu quả điều trị. Nhưng cần lưu ý việc sử dụng thuộc cần theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tránh tình trạng tổn thương cho gan.

Thay đổi các thói quen sinh hoạt xấu, tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Thừa cân béo phì thường là nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, cần có chế độ giảm cân thích hợp từ từ và bền vững không giảm cân đột ngột gây ảnh hưởng sức khỏe chính bản thân người bệnh.
gan nhiem mo
Gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến 50% quá trình điều trị gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên giảm ăn các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao như da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng. Hạn chế chất béo, sử dụng dầu thực vật thay vì mỡ động vật. Đồ ăn nên được chế biến luộc, hấp, không nên chiên, rán, nướng. Nên uống sữa không đường, ít béo, tốt nhất là ăn sữa chua. Kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất có hại cho gan. Ăn uống điều độ và đúng giờ, nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ hàng ngày, mỗi bữa tránh ăn quá nhiều khiến gan hoạt động quá tải.

Tạo thói quen tập vận động thường xuyên. Bạn có thể đi bộ, bơi, làm vườn, luyện tập những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích (tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn).

Trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần hỏi bác sĩ về tác dụng phụ của thuốc có gây độc cho gan hay ảnh hưởng đến quá trình điều trị không, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Đặc biệt người bệnh nên có lịch khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh, kịp thời điều trị, đề phòng biến chứng.

Để điều trị bệnh hiệu quả và an toàn, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện lớn và phòng khám uy tín để khám và chữa trị. Phòng khám chuyên gan Hồng Phong tự hào là một trong những cơ sở y tế chuyên chữa các bệnh gan với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động, đã hỗ trợ điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh gan, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu có thắc mắc liên quan đến các bệnh về gan, vui lòng liên hệ hotline 08 39 24 5555 để được các bác sĩ của phòng khám chuyên gan Hồng Phong tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.