Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Cách dùng cà gai leo đúng để chữa viêm gan B

Việc sử dụng những vị thuốc dân gian trong điều trị bệnh đã được các ông cha ta từ xưa áp dụng, vừa chữa khỏi bệnh vừa không để lại những tác dụng phụ cho  cơ thể sau này. Trong đó cà gai leo được xem là một loại thuốc quý vì có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan… và đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu nghiệm. Chính vì lý do đó mà có rất nhiều nhà nghiên cứu cũng như người dân tìm đến tìm hiểu những công dụng của cà gai leo trong điều trị bệnh gan mà tiêu biểu là bệnh viêm gan B, một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hiện nay nhiều sách báo ngày càng tuyên truền nhiều về khả năng điều trị bệnh gan của cà gai leo và thực tế cũng đã chứng minh đây là vị thuốc có nhiều tác dụng trong việc điều trị các bệnh về gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan. Ngoài ra cà gai leo còn có tác dụng điều trị một số loại bệnh khác như là:
Chữa viêm gan, xơ gan, chống tế bào gây ung thư.


Chữa tê thấp, đau lưng, nhức mỏi.

Chữa chứng ho gà, suyễn.

Bài thuốc dùng trị cảm cúm, bệnh dị ứng.

Ho gà, đau lưng, đau nhức xương, thấp khớp.

Làm giải rượu.

Chữa ho do viêm họng,  rắn cắn.

Ngoài ra cà gai leo còn giúp chữa sâu răng vì trong thành phần có chứa chất kháng viêm, giúp chống lại vi khuẩn trong cơ thể chúng ta. Vì thấy được những công dụng to lớn của cà gai leo trong việc chữa trị nên ngày nay nhiều lương y đã sử dụng cà gai leo bổ sung vào thành phần thuốc điều trị của mình để tăng cường hiệu quả chữa trị.


Cách sử dụng cà gai leo điều trị bệnh gan

Đông y cho rằng cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắm, hỗ trợ trong điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

Bộ phận dùng làm thuốc là rễ (thích gia căn), dây (thích gia đằng). Rễ, cành lá và cả quả thu hái quanh năm, rửa sạch, xắt nhỏ, phơi hay sấy khô, có khi dùng tươi.

Thành phần hóa học chính trong rễ cà gai leo có alcaloid, tinh bột, flavonoid; trong dây có alcaloid.

Bài thuốc sử dụng

Chữa viêm gan, xơ gan, hỗ trợ chống tế bào Ung thư : Cà gai leo (thân, rễ, lá) 30g, cây dừa cạn 10g, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) 10g, Tất cả sao vàng, sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Giải rượu:  Theo kinh nghiệm dân gian, cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt. 100g cà gai leo (thân, lá, rễ) khô sắc với 400ml nước đun còn 150ml, uống trong ngày khi thuốc còn ấm. Hoặc 50g cà gai leo toàn cây khô hãm với nước sôi, cho người say rượu uống thay nước. Dùng bài thuốc này sẽ nhanh chóng tỉnh rượu, bảo vệ tốt tế bào gan. Theo kinh nghiệm dân gian, cà gai leo có tác dụng bảo vệ tế bào gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sẽ tránh được say, nếu bị say thì uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng giải rượu

Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan (viêm gan B, xơ gan...); Dùng 35g rễ hoặc thân lá cà gai leo, sắc với 1 lít nước, còn 300ml chia uống 3 lần trong ngày, giúp hạ men gan, giải độc gan rất tốt.


Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.