Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không

Khi chúng ta bị nhiễm virus viêm gan B thường thì sẽ không xuất hiện những biểu hiện gì của bệnh chỉ có ¼ người bệnh xuất hiện những dấu hiểu để có thể chuẩn đoán và tiến hành điều trị kịp thời. Những bệnh nhân còn lại thường không có biểu hiện gì cho đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính với những biến chứng nguy hiểm về sau khiến cho việc điều trị cũng gặp rất nhiều khó khăn. Viêm gan B mãn tính có thể khiến cho gan của người bệnh xuất hiện những biến chứng như xơ gan hay ung thư gan.

Bệnh viêm gan B là do virus HBV gây ra trên cơ thể người bệnh chủ yếu làm tổn thương trên gan thâm nhập vào các tế bào gan của người bệnh và gây biến đổi tế bào gan khiến cho hệ thống miễn dịch của cơ thể phá hủy những tế bào nhiễm bệnh này.


Bệnh viêm gan B tồn tại ở hai thể chủ yếu là người lành mang virus viêm gan B, không cần điều trị và chỉ cần theo dõi định kì. Trường hợp 2 là người bệnh mang virus viêm gan B, chịu sự tấn công của virus viêm gan B trên gan làm cho nguy cơ xơ gan và ung thư gan cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

Viêm gan B là bệnh rát nguy hiểm người bệnh nếu như không tiến hành điều trị kịp thời sẽ đối mặt với các biến chứng trên cơ thể về sau như:

Xơ gan: hình thành nên những vết sẹo trên gan của người bệnh do những tế bào gan bị tổn thương và có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan của người bệnh. Khi bị xơ gan người bệnh thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, sức khỏe người bệnh bị suy yếu và thường xuyên bị nhiễm khuẩn. Nhưng đa phần người bệnh không có triệu chứng gì rõ rệt trên cơ thể người bệnh do đó khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn và nguy cơ bùng phát bệnh ngày càng cao.


Suy gan: gan liên tục chịu sự tấn công của virus viêm gan B ngày càng nhân lên sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động bình thường của gan. Người bị viêm gan B thường chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những hướng khác nhau làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến chức năng của gan và ảnh hưởng sang những hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể.

Khi bị xơ gan người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng và biến chứng phù khắp cơ thể do những tổn thương trên cơ thể người bệnh, làm tăng áp lực trên khắp cơ thể người bệnh thông qua những tổn thương nghiêm trong như làm tăng áp lực tĩnh mạch cửa làm cho bệnh nhân bị cổ trướng, bụng trương phình.

Ung thư gan: Những người bị nhiễm viêm gan B mạn tính có tăng nguy cơ ung thư gan.

Triệu chứng thường gặp nhất của ung thư gan là đau bụng và phù, cường lách, sụt cân và sốt. Ngoài ra, khối u gan có thể sản xuất và phóng thích những chất làm tăng hồng cầu, giảm đường máu và tăng canxi máu.


Ung thư gan là bệnh trầm trọng, diễn biến nhanh, điều trị khó khăn, trong khi đó phần lớn bệnh nhân ung thư gan được phát hiện thường ở giai đoạn muộn.

Viêm gan D

Bất cứ ai nhiễm virus viêm gan siêu vi B cũng dễ nhiễm chủng virus viêm gan khác đó là viêm gan D, một người không thể nhiễm viêm gan D nếu không bị nhiễm HBV. Lúc này, cả viêm gan B và viêm gan D sẽ cùng nhau hủy hoại tế bào gan nặng nề hơn.

Thông tin liên hệ : Phòng khám  đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ : 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.