Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Những thức uống giúp bạn thanh lọc gan một cách tự nhiên

Những loại thức uống từ thiên nhiên sẽ giúp cho gan của bạn được thanh thải độc tố tốt hơn nữa còn giúp cải thiện chức năng gan của bạn mà không gây ra những tác dụng phụ như khi chúng ta sử dụng các loại thuốc Tây.

Ai trong chúng ta cũng biết được rằng gan là một cơ quan đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cơ thể chúng ta. Trong đó chức năng thanh thải độc tố ra khỏi cơ thể được xem là chức năng quan trọng nhất. Vì thường xuyên tiếp xúc với độc tố như những thực phẩm không hợp vệ sinh, rượu bia nhiều, thuốc lá, các chất kích thích, hay các loại virus gây bệnh có thể làm cho gan của chúng ta bị tổn thương nghiêm trọng ảnh hưởng nặng nề đến chức năng giải độc tố của gan. Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta có rất nhiều loại thức uống có thể giúp gan giải bớt một phần nào độc tố trong cơ thể qua đó hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Những loại thức uống giúp giải độc cho gan

Nước táo và quế: trong táo có chất axit maclic có tác dụng thanh lọc  gan, giải đôc cho cơ thể hiệu quả, không những thế nó còn giúp cho hệ tiêu hóa được sạch sẽ hơn. Còn quế giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn và đào thải lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế chúng ta sẽ có rất nhiều lợi ích khi sử dụng loại thức uống này trong cuộc sống hằng ngày.


Nguyên liệu: Một quả táo rửa sạch, thái lát, bỏ hạt và cuống; 1 thìa cà phê bột quế; vài viên đá lạnh; 1 bình nước lọc (khoảng 1 - 2,5 lít).

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào chiếc bình đựng nước, rắc đá lên trên cùng. Sau đó đậy nắp và đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi uống.

Nước dâu tây, húng quế, chanh: dâu tây và chanh là hai loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp cho gan của chúng ta có thể hoạt động tốt hơn, hơn nữa trong dâu tây và chanh còn có chứa các chất chống viêm và chất chống oxy hóa. Trong húng quế có chứa nhiều flavanoids một thành phần thiết yếu giúp cho cơ thể chống lại các gốc tự do và nguy cơ mắc phải những bệnh nguy hiểm.

Nguyên liệu: 8 miếng dâu tây đã thái lát; 1 lát chanh mỏng; 12 lá húng quế; nước.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình đựng nước. Sau đó đậy nắp và cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau bắt đầu uống.

Nước dưa chuột, chanh và bạc hà: trong dưa chuột có chứa nhiều axit amin citruline có tác dụng cho gan phân giải amoniac ra khỏi cơ thể, cùng với chanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cùng với bạc hà có thể giúp cho hệ thống đường ruột của chúng ta hoạt động tốt hơn, đặc biệt rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng….


Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột; 1 quả chanh; 10 lá bạc hà tươi; 2 lít nước

Cách thực hiện: Thái dưa chuột, chanh thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm mấy lá bạc hà. Sau đó, để hỗn hợp nước trong ngăn mát tu lạnh khoảng 1 giờ để hòa quyện hương vị tốt hơn.

Nước bưởi: trong bưởi có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp cho chúng ta có một làn da trẻ trung và mịn màng, bưởi còn có tác dụng giải độc cho gan và làm chậm quá trình phát triển của các vấn đề nảy sinh trên gan của chúng ta.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi có tép đỏ (hồng) bỏ vỏ; thái lát theo chiều ngang; 1-1,5 lít nước lọc.
Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình, đóng chặt nắp và đặt trong tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất là 30 phút trước khi uống.



Thông tin liên hệ: phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.