Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Bệnh gan chữa trong bao lâu thì khỏi

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau trên cơ thể của người bệnh. Khi chúng ta bị nhiễm viêm gan B thường sẽ rơi vào trạng thái hoang mang và quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của chúng ta. Tuy có khả năng bệnh viêm gan B sẽ dẫn đến tình trạng xơ gan hay ung thư gan trên cơ thể người bệnh những điều này không có nghĩa ai mắc phải viêm gan B cũng sẽ trở thành như vậy. Vẫn có những bệnh nhân chung sống hòa bình với virus viêm gan B đến cuối đời nếu như chúng ta thực hiện tốt những biện pháp điều trị.

Những trường hợp xét nghiệm men gan tăng cao chứng tỏ virus đang sinh sôi trong cơ thể người bệnh và chúng ta đang tấn công cũng như phá hủy tế bào gan của chúng ta nhanh chóng. Vì thế chúng ta cần tiến hành điều trị sớm khi phát hiện ra bệnh, việc điều trị hiện nay chỉ có thể đưa virus viêm gan B về trạng thái ngủ động tức trạng thái chúng ta có thể lấn át virus, kiềm hãm không có chúng phát triển tấn công tế bào gan chứ chưa có bất kì loại thuốc nào có thể loại virus viêm gan B ra khỏi cơ thể. Đến khi chúng ta xét nghiệm thấy men gan bình thường hay tăng ít, HbeAg âm tính thì chúng ta có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của chúng ta.


Như thế thời gian điều trị của chúng ta sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe cũng như men gan trong cơ thể chúng ta có tăng nữa không. Nếu khi đi tái khám mà tình trạng men gan trong cơ thể không tăng cao nữa, virus ở trạng thái bất hoạt thì bạn có thể ngưng sử dụng thuốc nhưng việc ngưng sử dụng thuốc cần có sự tư vấn của bác sĩ và chúng ta cũng phải định kì kiểm tra sức khỏe của bản thân để tránh tình trạng men gan tăng cao trở lại. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên có một chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt, tập luyện thể thao hợp lý. Rượu bia, thuốc lá, thức khuya … chế đọ sinh hoạt không lành mạnh có thể thức đẩy nhanh tình trạng bệnh của chúng ta theo chiều hướng xấu đi và nguy cơ xảy ra những biến chứng trên cơ thể chúng ta sẽ ngày càng nhiều thêm.

Đừng quá lo lắng cũng như bi quan về tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn nên tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều về bệnh viêm gan B để có thể phòng tránh lây nhiễm cho người khác cũng như kiểm soát tốt tình trạng của bản thân. Khi chúng ta mắc phải viêm gan B không có nghĩa chúng ta không thể kết hôn cũng như sinh con, chỉ cần người bạn đời của chúng ta tiêm ngừa viêm gan B thì sẽ tránh được sự lây nhiễm. Nhiều cặp vợ chồng khi bị nhiễm viêm gan B vẫn có cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc nếu như chúng ta biết quan tâm chăm sóc và chia sẻ cho nhau.

Vấn để viêm gan B sống được bao lâu thì rất khó có thể xác định chính xác được con số, tùy vào tình trạng sức khỏe, cũng như tuổi thọ của người bệnh. Nếu như chúng ta điều trị tốt và đáp ứng tốt cho quá trình điều trị bệnh thì việc khống chế virus viêm gan B cũng như khả  năng chung sống hòa bình với virus là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bệnh về gan giai đoạn đầu thường rất khó phát hiện tương tự như bệnh viêm gan B, do đó chúng ta cần thực hiện khám sức khỏe định kì để có thể tìm ra bệnh trong thời gian sớm nhất. Việc tìm ra bệnh trong thời gian sớm sẽ giúp cho chúng ta có cơ hội nhiều hơn trong việc chữa trị thành công bệnh gan. Ngoài ra còn giúp cho chúng ta có thể tránh khỏi những biến chứng xơ gan hay ung thư gan có thể gặp phải.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.