Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ

Hiện nay có rất nhiều thông tin xung quanh việc sử dung cây chó đẻ để điều trị viêm gan B, chúng tôi xin giới thiệu những thông tin về cây chó đẻ cũng như công dụng thật sự của vị thuốc này trong điều trị viêm gan B.

Tác dụng của cây chó đẻ trong chữa trị những bệnh về gan như xơ gan, xơ gan cổ trướng, viêm gan vàng da đặc biệt là viêm gan B là rất cao, giúp hạn chế sự nhân lên của virus viêm gan B trong cơ thể người bệnh.

Cây chó đẻ có rất nhiều tên gọi trong dân gian như diệp hạ châu, cam kiềm, kiềm vườn… Đây là một dạng thảo mộc, cây thường cao khoảng 20-30 cm, có khi cao tới 60-70cm. Thân của cây chó để nhẵn, có màu đỏ hồng, lá mọc so le có hình bầu dục. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng cây chó đẻ để điều trị các bệnh về gan và thanh lọc mát gan trong cơ thể, dạo gần đây chúng ta mới phát hiện thêm công dụng của cây chó để trong điều trị viêm gan B. Trong thành phần của cây chó đẻ có chứa những enzym và hợp chất giúp điều trị viêm gan ở người bệnh về gan, về tác dụng dược lý, một số thành phần trong cây chó đẻ có tác dụng bảo vệ gan của con người chống lại những tổn thương gây ra trên gan. Thực hiện các thí nghiệm về cây chó để trước kháng nguyên HbsAg, chứng tỏ cây chó đẻ có những tác dụng kháng nguyên virus viêm gan B, gây ức chế cho sự sao chép của virus viêm gan B trong cơ thể người bệnh gan, và hạn chế sự sinh sản cũng như những tổn thương do virus gây ra trên cơ thể người bệnh.


Theo y học cổ truyền trong cây chó đẻ chứa thành phần có thể sát trùng, tốn ư, thông huyết điều kinh, thanh can, hạ nhiệt… thường được các dược sĩ sử dụng làm thuốc điều trị viêm gan B, viêm gan, xơ gan…

Các bạn có thể liên hệ tư vấn thông tin về cây chó đẻ tại đây!!

Một số bài thuốc chữa viêm gan B từ cây chó đẻ

Bài thuốc điều trị viêm gan B bằng cây chó đẻ:

Chó đẻ răng cưa, nhân trần, sài hồ g, chi từ, hạ khô thảo g, sắc (nấu) uống mỗi ngày 1 thang.

Chữa viêm gan do virus:

Chó đẻ răng cưa sao khô, sắc nước 3 lần. Trộn chung các nước sắc, thêm đường đun sôi cho tan, chia làm 4 lần uống trong ngày. Khi kết quả xét nghiệm HBsAg (-) thì ngừng thuốc.

Chữa xơ gan cổ trướng thể nặng:

Chó đẻ răng cưa sao khô sắc nước 3 lần. Trộn chung nước sắc, thêm đường đun sôi cho tan, chia nhiều lần uống trong ngày (thuốc rất đắng), liệu trình 30 - 40 ngày. Khẩu phần hằng ngày phải hạn chế muối, tăng đạm (thịt, cá, trứng, đậu phụ).

Chữa suy gan (do sốt rét,  sán lá, lỵ amib, ứ mật, nhiễm độc):

Chó đẻ răng cưa (ngọt hoặc đắng) sao khô 20 g, cam thảo đất sao khô 20 g, sắc nước uống hằng ngày.
Mặc dù công dụng chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ răng cưa là rất tốt nhưng theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hồng Phong thì những bệnh nhân bị viêm gan B không nên tự ý chữa bệnh ở nhà mà cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở chuyên gan để các bác sĩ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp nhất, như vậy bệnh tình mới nhanh thuyên giảm được.


Cây chó đẻ được đánh giá là có hiệu quả trong việc chữa viêm gan B. Tuy nhiên nếu dùng cây chó đẻ quá nhiều có thể gây tác dụng ngược lại.

Điều trị viêm gan B cần phải theo một quy trình và dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa về gan. Hơn nữa viêm gan B điều trị rất khó khăn và dễ kháng thuốc, nhờn thuốc. Nên việc dùng thuốc gì, liều lượng ra sao. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Ngoài việc sử dụng các thảo dược, bệnh nhân cần có một lối sống lành mạnh: không thuốc lá, hạn chế rượu bia, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao… để duy trì một lá gan khỏe mạnh. Chế độ ăn cho người viêm gan B cần chú ý tới những thực phẩm, đồ uống có tác dụng làm mát gan, giải độc gan. Cần tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện chức năng gan và hỗ trợ điều trị bệnh gan.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.