Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Thuốc chữa bệnh viêm gan B trở về âm tính

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc đem đến công dụng trong việc chữa trị bệnh gan, bệnh nhân ở giai đoạn đầu hay ở giai đoạn cuối của đều có thuốc điều trị hữu hiệu giúp cho người bệnh có thể yên tâm điều trị. Những loại thuốc điều trị viêm gan hiện nay đều đáp ứng được khả năng khống chế virus viêm gan hay những nguyên nhân gây tổn thương gan khác. Vì vậy những ai đang mắc phải những căn bệnh gan quái ác người bệnh nên tập trung điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để đáp ứng cho việc điều trị có kết quả tốt nhất. Dưới đây là những hướng điều trị giúp cho bạn lấy lại sức khỏe sau khi bị tàn phá bởi những tổn thương do virus viêm gan B và bạn có thể điều trị theo hướng tốt nhất cho người bệnh.

Khi xét nghiệm men gan tăng cao bất thường chúng ta nên tiến hành điều trị kịp thời để không chế tình trạng bản thân và giúp hạ men gan kịp thời để những tổn thương trên gan của người bệnh tránh những biến chứng từ bệnh có thể gây ra cho bản thân người bệnh. Nếu chúng ta không kịp thời điều trị thì tình trạng men gan cao có thể làm cho gan chúng ta dần chuyển biến sang giai đoạn xơ gan hay xơ gan cổ trướng, khi tình trạng xơ gan cổ trướng diễn ra thì khả năng sống của chúng ta rất thấp và chỉ kéo dài sự sống được khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Một nguyên nhân chính mà người bệnh gan thường gặp chính là việc sử dụng bia rượu thường xuyên ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh kèm theo những biến chứng nguy hiểm có thể gây ra cho lá gan của người bệnh. Bạn có biết rằng uống rượu gây ra 20% đến 50% các bệnh về gan? Nếu bác sĩ bảo bạn rằng gan bạn đang yếu đi, điều đó nghĩa là gan của bạn không còn đủ sức để lọc chất thải ra khỏi máu cũng như hỗ trợ các cơ quan khác trong cơ thể bạn. Hậu quả là phần còn lại của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về bệnh gan trong bài viết này.

Vậy bệnh gan là gì và nguyên nhân gây bệnh là do đâu?

Bệnh gan là gì?

Bệnh gan có thể là do di truyền hoặc do các yếu tố gây tổn hại gan như nhiễm virus, uống rượu, mắc bệnh béo phì. Theo thời gian, tổn thương gan để lại sẹo (xơ gan) có thể dẫn đến bệnh suy gan khiến tính mạng người bệnh bị đe dọa.

Gan là cơ quan làm việc vất vả nhất trong cơ thể. Nó có kích thước gần bằng một quả bóng nằm dưới xương sườn của bạn ở phía bên phải bụng. Nó được tạo thành từ 2 phần: thùy trái và thùy phải. Gan cần thiết cho việc tiêu hóa thức ăn, lọc chất độc hại ra khỏi cơ thể cũng như dự trữ năng lượng để cơ thể sử dụng khi cần.

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan

Nguyên nhân nào gây ra bệnh gan?

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh gan, một số nguyên nhân chính là:

Nhiễm trùng

Ký sinh trùng và virus có thể lây nhiễm vào gan, gây viêm và làm giảm chức năng gan. Các virus gây tổn thương gan có thể lây lan qua máu, tinh dịch, thực phẩm bị nhiễm bẩn, nước hoặc tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh. Các loại virus phổ biến nhất gây bệnh gan là virus viêm gan, bao gồm:
Viêm gan B và C là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh gan

Viêm gan siêu vi A;

Viêm gan siêu vi B;

Viêm gan siêu vi C.

Hệ miễn dịch bất thường

Là bệnh mà trong đó hệ miễn dịch của bạn tấn công vào các bộ phận trong cơ thể (tự miễn) và có thể khiến gan bị ảnh hưởng. Ví dụ về các bệnh gan tự miễn bao gồm:

Viêm gan tự miễn;

Xơ gan ứ mật nguyên phát;

Viêm đường mật xơ hóa nguyên phát.

Di truyền

Khi bạn có một gen bất thường được di truyền từ bố hoặc mẹ, gen này sẽ làm tích tụ những chất 
không tốt trong gan, từ đó làm tổn thương gan. Bệnh di truyền về gan bao gồm:

Gan ứ sắt;

Oxalat trong nước tiểu cao;

Bệnh Wilson.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.