Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Cách chữa viêm gan B bằng thuốc nam

Trong dân gian hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về việc sử dụng thuốc nam trong điều trị viêm gan B, tuy nhiên theo các bác sĩ thuộc phòng khám đa khoa Hồng Phong thì việc sử dụng thuốc Nam chữa viêm gan B chưa có tài liệu khoa học nào có thể đưa ra bằng chứng thực nghiệm cụ thể vì thế việc chữa viêm gan B bằng các bài thuốc Nam hiện nay đa phần chỉ hỗ trợ trong điều trị viêm gan B bên cạnh sử dụng các loại thuốc Tây chữa trị là chính.

Chữa viêm gan B bằng thuốc Nam

Hiện nay virus viêm gan B ngày càng lan truyền nhanh trong xã hội chúng ta, virus có thể lây truyền từ người này sang cho người khác thông qua 3 con đường chính là đường tình dục, mẹ truyền sang con và đường máu. Đa phần những người nhiễm viêm gan B thường phát hiện ra bệnh khi đã bước vào giai đoạn trễ và đã xuất hiện những biến chứng cũng như tổn thương trên gan đã xuất hiện nhiều. Hơn nữa những triệu chứng của bệnh viêm gan B trong giai đoạn đầu thường rất mờ nhạt và không có bất kì dấu hiệu nào đặc trưng nên rất khó phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm gây khó khăn rất nhiều cho việc điều trị bệnh viêm gan B về sau khi phát hiện ra bệnh.

Dùng thuốc nam điều trị bệnh gan


Hiện nay để điều trị viêm gan B thường chúng ta sẽ sử dụng thuốc Tây để điều trị, ưu điểm của việc này chính là việc thuốc có tác dụng rất nhanh giúp kiềm hãm và khống chế virus trong cơ thể một cách nhanh chóng. Nhưng thuốc Tây thường để lại những tác dụng phụ nghiêm trọng cho người bệnh nếu sử dụng trong thời gian dài, hơn nữa có thể gây ra những biến chứng khác nguy hiểm cho người bệnh khi sử dụng thuốc. Vì vậy người dân thường hay tìm kiếm những phương pháp thay thế cho việc sử dụng thuốc Tây trong điều trị viêm gan B. Trong một số trường hợp, người bệnh còn sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh viêm gan B, với mong muốn tìm thấy phương pháp chữa bệnh hữu hiệu hơn và tránh khỏi những tác dụng phụ do thuốc gây ra đặc biệt đối với người bệnh viêm gan B mãn tính.

Trong Đông y hiện nay cũng có những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả như việc sử dụng các bài thuốc từ cây diệp hạ châu, cây nhân trần, cây cà gai leo,… Tuy nhiên các bài thuốc này chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào thực hiện chính quy và khẳng định công dụng của chúng trong việc chữa trị viêm gan B. Vì vậy khi sử dụng cách chữa viêm gan B bằng thuốc Nam người bệnh nên chú ý đến những biểu hiện bất thường trên cơ thể bản thân sau khi sử dụng hay việc trước tiên cần làm là hỏi ý kiến của các bác sĩ để có để được tư vấn và hỗ trợ điều trị viêm gan B. Đa phần những công dụng chính của những loại thuốc Nam chỉ đem lại kết quả hồi phục chức năng gan cho người bệnh, nên nhiều người thường lầm tưởng có thể đào thải virus viêm gan B ra khỏi cơ thể nên vẫn sử dụng các bài thuốc Nam.

Cây chó đẻ có nhiều công dụng trong điều trị viêm gan B

Theo các bác sĩ thuộc phòng khám đa khoa Hồng Phong thì việc sử dụng thuốc Nam trong hỗ trợ điều trị viêm gan B đem lại kết quả rất tốt nếu chúng ta tích hợp được ưu điểm của thuốc Tây và Đông y để đem lại kết quả tốt nhất trong việc chữa trị. Người dân không nên tự ý sử dụng  thuốc điều trị cũng như tránh việc dùng thuốc thiếu khoa học và bừa bãi, nên có sự tư vấn của các bác sĩ cũng như chuyên gia trong việc sử dụng thuốc điều trị.

Lời khuyên của bác sĩ đối với người bệnh viêm gan B

Với bệnh viêm gan B nếu người bệnh tự ý sử dụng thuốc điều trị bệnh kể cả cách điều trị viêm gan B bằng thuốc nam, bệnh không những không khỏi mà còn để lại những biến chứng hay những tác dụng phụ của thuốc không mong muốn.
Bởi vậy mà các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ đưa ra những lời khuyên với những người mắc viêm gan B trong việc sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong chuyên điều trị các bệnh về gan


Sử dụng thuốc đúng với bệnh, đúng liều lượng, đùng thời gian.

Uống thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Không sử dụng thuốc bừa bãi, thiếu khoa học.

Nên sử dụng Đông – Tây y kết hợp trong điều trị viêm gan B.

Không nên tự ý đi mua thuốc ngoài về uống để điều trị viêm gan B.

Không tự ý dùng thảo dược chữa bệnh viêm gan B nếu không có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Khi uống thuốc thấy xuất hiện những biểu hiện lạ cần thông báo ngay với các bác sĩ chuyên khoa.
Sau khi uống thuốc người bệnh cần được nghỉ ngơi không được làm việc nặng nhọc.

Ngoài ra, người mắc bệnh viêm gan B nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng nhằm phát hiện tiến triển mới của bệnh và lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh hợp lý.


Bệnh viêm gan B là bệnh nguy hiểm phòng tránh bệnh sớm nguy cơ bệnh lân lan sang cho mọi người càng giảm. Khi dùng thuốc điều trị bệnh người bệnh cần nhận được những lời tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa gan.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.