Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

5 nguyên nhân gây biến chứng suy gan không ngờ

Suy gan là tình trạng lá gan chúng ta không đảm bảo chức năng gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bình thường của cơ thể. Nguy hiểm hơn những người bệnh suy gan có thể dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể mất mạng nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy gan trên cơ thể chúng ta,  bài viết này sẽ chỉ ra những nguyên nhân gây tổn thương cho gan của chúng ta như sau:

Hội chứng chuyển hóa: được gọi chung cho một nhóm các yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, cholesterol cao, mỡ bụng, đường huyết cao, chu vi vòng bụng lớn. Những yếu tố nguy cơ này có thể dẫn đến những bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường típ 2, nhưng nguy cơ dẫn đến việc suy gan cũng có thể diễn ra. đây được xem là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, khi tình trạng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ quá nhiều ở gan gây ảnh hưởng chức năng gan cũng như việc gây suy gan.

Lượng mỡ dư thừa có thể làm cho gan chúng ta xuất hiện các mộ sẹo, sau một thời gian có thể gây ra xơ gan và dẫn đến việc suy giảm chức năng gan nghiêm trọng. Nếu các tĩnh mạch gan bị tổn hại, nó có thể hạn chế lưu thông máu, dẫn đến tăng huyết áp kịch phát đe dọa tính mạng.


Để phòng tránh tình trạng này bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, nhờ sự tư vấn của bác sĩ nếu như chúng ta có nguy cơ mắc phải bất kì yếu tố nguy cơ nào từ đó có thể giúp cho chúng ta phóng tránh bệnh một cách tốt hơn và giúp cải thiện chức năng gan của chúng ta một cách hiệu quả.

Nhiễm virus viêm gan
Hiện nay các bệnh viêm gan virus phổ biến chủ yếu là viêm gan B và C ngoài ra còn có yếu tố viêm gan A cũng gây nguy cơ đáng kể. Để phòng tránh những căn bệnh viêm gan trên chúng ta nên tiêm ngừa vaccine viêm gan B, A để phòng tránh sự lây nhiễm. Việc điều trị những căn bệnh này hiện nay cũng đã đạt được những thành công đáng kể giúp cho người bệnh thoát khỏi sự tấn công của viêm gan virus, vì thế chúng ta cần tiến hành điều trị triệt để trước khi quá muộn.

Béo phì: người bị béo phì thường xuất hiện kèm theo tình trạng gan nhiễm mỡ là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra suy gan. Quá dư thừa lượng mỡ trong cơ thể có thể khiến chúng ta mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm, khi xuất hiện tình trạng gan nhiễm mỡ về lâu dài sẽ kéo theo xơ gan và suy gan chắc chắn sẽ xảy ra trên cơ thể người bệnh.


Để phòng tránh yếu tố này chúng ta nên có biện pháp can thiệp trọng lượng cơ thể, luôn giữ cho trọng lượng của cơ thể trong trạng thái cân bằng. Ăn uống hợp lý, nếu như chúng ta đang bị béo phì thì tốt nhất nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Duy trì cơ thể khỏe mạnh không chỉ giúp cho chúng ta tránh khỏi nguy cơ suy gan còn giúp tránh khỏi những căn bệnh khác ở người bệnh béo phì như tiểu đường, tim mạch.

Các loại thuốc có thể là nguyên nhân làm cho gan của chúng ta bị suy giảm chức năng nghiêm trọng. Đa phần những loại thuốc chúng ta sử dụng điều đi qua gan, vì thế gan là nơi tiếp thu những thành phần thuốc thường xuyên nhất vì thế rất dễ gây tổn thương cho gan. Một số loại thuốc nếu dùng thường xuyên có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến gan của chúng ta và nguy cơ gây suy gan là rất cao.
Để phòng tránh tình trạng này chúng ta nên có sự hướng dẫn sử dụng thuốc của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý sử dụng thuốc tránh những tình trạng phản ứng với những loại thuốc nhất định có thể làm cho gan của chúng ta gặp vấn đề.

Tự ý sử dụng thảo dược: việc tự ý sử dụng thảo dược mà không có hướng dẫn hay thảo dược không rõ nguồn gốc không có kiểm chức lâm sàng có thể khiến cho gan của chúng ta phải gánh chịu những thương tổn nghiêm trọng. Các độc tố hoặc hóa chất trong các loại thảo dược có thể khiến cho gan của chúng ta gặp nguy hiểm và dần dần sẽ xuất hiện những vết sẹo trên gan hìn thành nên xơ gan dẫn đến suy gan nghiêm trọng. Để phòng tránh thì tốt nhất chúng ta nên hỏi ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo hiệu quả trong việc sử dụng thảo dược, nhất là việc sử dụng thảo dược trong thời gian dài.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.