Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Thực tế từ bài thuốc dân gian chữa gan nhiễm mỡ

Với việc trình độ y học ngày càng nâng cao, có rất nhiều cách hay để tiến hành điều trị gan nhiễm mỡ thông qua những bài thuốc từ dang gian. Hơn nữa những bài thuốc dân gian chữa bệnh gan nhiễm mỡ thường có thành phần từ thiên nhiên nên thường không gây tác dụng phụ cho người sử dụng cũng ít gây ra biến chứng bất thường do việc sử dụng thuốc trong thời gian dài như thuốc Tây y. Tuy nhiên người bệnh phải lưu ý một điều là những bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng nhất định với một số cơ địa hay thể trạng của người sử dụng chứ không hoàn toàn áp dụng cho tất cả mọi người. Mọi người có thể lưu ý một điều là thuốc có thể có tác dụng với một người này nhưng khi sử dụng lên những người khác thì hiệu quả lại rất thấp hay không có tác dụng gì cả. Nguy hiểm hơn có thể có tác dụng ngược trở lại và nguy hiểm cho người bệnh hơn. Vì vậy để đảm bảo thuốc có tác dụng tốt nhất với người bệnh chúng ta nên có sự tư vấn cũng như hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo không bị tổn thương trong quá trình điều trị.
bai thuoc dong y tri gan nhiem mo
Tổn thương do gan nhiễm mỡ gây ra trên gan


Tình trạng gan nhiễm mỡ ở người bệnh nghiêm trọng dần theo mức độ từ 1 đến 3. Những khi người bệnh mắc phải gan nhiễm mỡ thì cơ thể chúng ta không có bất kì triệu chứng nào, do đó rất khó khăn cho người bệnh có thể phát hiện ra bản thân mắc phải căn bệnh này. Do đó bệnh cứ âm thầm tấn công lá gan của chúng ta, đối với những bệnh nhân phát hiện ra bệnh trễ thì nguy cơ bị viêm gan hay xơ gan là rất lớn. Đa phần những bệnh nhân bị xơ gan thì chức năng gan của chúng ta sẽ bị suy giảm nghiêm trọng kèm theo đó là việc gan bị xơ hóa không thể hồi phục được như trước và hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể phục hồi chức năng gan của người bệnh khi người bệnh bị xơ gan.

Một số bài thuốc giúp cho người bệnh có thể giảm bớt sự tích tụ lượng mỡ ở gan thông qua việc tăng cường giải độc ở gan. Ngoài ra người bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng mướp đắng trong việc hạ đường huyết trong cơ thể rất tốt.
bai thuoc dan gian chua gan nhiem mo
Mướp đắng có những thành phần chữa gan nhiễm mỡ

Những người bị gan nhiễm mỡ thường được khuyến khích sử dụng ngô trong thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày để giảm bớt lượng mỡ dư thừa tích tụ trong gan. Ngô có thể thay thế những món ăn có nhiều chất béo và đồ ngọt. Ngô có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau với nhiều cách chế biến để đa dạng các món ăn và cũng tránh tính trạng nhàm chán.

Bưởi non cũng có thể chữa bệnh  gan nhiễm mỡ, hợp chất flavonoid neohesperidin hay poncirun có trong vỏ bưởi có thể giúp giữa các tế bào gan luôn khỏe mạnh, phòng tránh cả được bệnh viêm gan.
Cách điều chế bài thuốc chữa gan nhiễm từ quả bưởi non: cần chọn những quả có vỏ xanh tươi, múi chưa hình thành rõ (múi khô hoàn toàn), chỉ có vị đắng. Quả này rửa sạch rồi đều tay thái thành lát mỏng, phơi nắng cho khô bớt rồi bỏ lên chảo sao vàng thơm, vỏ quắt hẳn là được.
bai thuoc tri gan nhiem mo

Hằng ngày lấy nửa lít nước, cho vào 30g vị thuốc đã làm đun sôi liền trong 30 phút. Thuốc không uống một lần mà chia 3 phần bằng nhau uống hết trong ngày. Uống đều đặn sẽ làm giảm lượng mỡ không cần thiết trong gan và trong máu.

Người bệnh gan nhiễm mỡ có thể dùng lá sen ở dạng khô hay tươi đều được, thậm chí có thể thay thế bằng trà lá sen. Để trị bệnh, bạn hãy lấy lá sen cắt nhỏ ra rồi mang hãm với nước sôi. uống thay thế nước lọc. Hoặc bạn cũng có thể dùng loại lá này cắt sợi bỏ vào cháo, ăn khi còn ấm.

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong
Địa chỉ : 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM
Tư vấn online tại đây

Website: http://phongkhamdakhoahongphong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.