Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Dấu hiệu nóng gan và những nguyên nhân gây ra

Ai trong chúng ta cũng hiểu được tầm quan trọng của gan trong cơ thể của chúng ta, gan đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể như giải độc cho cơ thể, vì thế khi gan bị suy yếu cũng là lúc những độc tố trong cơ thể phát tán. Độc tố tích tụ trong cơ thể gây ra triệu chứng trên khắp cơ thể và chủ yếu trên da của chúng ta. Khi nóng gan cơ thể chúng ta xuất hiện rất nhiều triệu chúng và làm cho làn da chúng ta không còn được sáng và hậu quả bên trong có thể ảnh hưởng lâu dài. Vậy đâu là những triệu chứng nóng gan của người bệnh và những nguyên nhân hình thành nên nóng gan là gì?

Thay đổi trên da biểu hiện cho nóng gan

Mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt: gan làm nhiệm vụ thải độc tố trong cơ thể nên khi gan bị tổn thương, nóng gan hoặc xuất hiện các biến chứng nóng gan làm chức năng giải độc tố trong cơ thể không được đảm bảo. Độc tố không được chuyển hóa sẽ biểu hiện ra bên ngoài cơ thể dưới da, gây kích ứng da, mẩn ngứa. 


Những trường hợp người bệnh nặng có thể xuất hiện các biến chứng kèm theo khác như người ngứa ngáy khó chịu, nổi mề đay từng vùng trên cơ thể hay toàn cơ thể. Trường hợp nặng hơn có thể nổi mụn ngứa, phát ban toàn cơ thể người bệnh, ngứa ngáy khắp người, càng gải càng ngứa, nguy hiểm hơn có thể hình thành nên những mụn nước, nếu vỡ ra có thể gây nhiễm trùng cho khắp cơ thể.

Vàng da: người bệnh về gan thường xuất hiện triệu chứng này trên cơ thể, việc chuyển hóa sắc tố mật trong cơ thể không được đảm bảo có thể làm cho bilirubin trong cơ thể tăng cao và hình thành nên triệu chứng vàng da trên khắp cơ thể người bệnh. Nóng gan có thể dẫn đến những đến những tình trạng tổn thương nghiêm trọng trên gan về sau nếu như chúng ta không có những biện pháp can thiệp kịp thời. Người bệnh khi thương tổn trên gan đã xuất hiện nhiều có thể biểu hiện thêm một số triệu chứng khác như lòng bàn tay, chân bị vàng, võng mạc mắt cũng chuyển sang vàng, kèm theo phân bạc màu, nước tiểu có máu sẫm.


Để hạn chế những trường hợp trên có thể xuất hiện trên bản thân chúng ta, người bệnh nên chú ý đến tình trạng của bản thân và can thiệp kịp thời những triệu chứng cho thấy gan đang bị nóng. Đầu tiên chúng ta nên giảm tải bớt những hoạt động của gan trong hoạt động thường ngày như:

Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ nước độc hại và những thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt, tỏi.

Các loại đồ uống có cồn như rượu bia rất gây hại cho gan do đó chúng ta phải hạn chế chúng ta, bên cạnh đó là thuốc lá và những chất kích thích khác cũng khiến cho gan phải hoạt động nhiều hơn để phân giải độc tố.

Uống nước nhiều và sử dụng nhiều rau quả tươi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày để giúp cho gan hoạt động tốt hơn. Bổ sung những thực phẩm tốt cho gan như hành, cà rốt, chanh, các loại rau quả xanh…

Theo Đông y, gan là nơi dự trữ và điều hòa lượng máu trong cơ thể. Nóng gan khiến cho khả năng thanh lọc độc tố, giải nhiệt độc của gan bị giảm sút dẫn đến nhiệt độc tích tụ trong máu, lâu ngày sinh ra mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay. Chính vì vây, Đông y thường dùng các thảo dược như Actiso, Bồ công anh, Cát căn, Bìm bìm… giúp thanh lọc độc tố, làm mát gan, giúp làm đẹp da từ bên trong.



Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.