Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Những phương pháp giúp đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ

Cuộc sống xã hội bận rộn đôi khi chúng ta bỏ qua những dấu hiệu bệnh tật của bệnh nhân, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì lúc đó hoặc là rất khó điều trị và tốn kém hoặc là đã không còn cách nào để chữa trị được nữa. Do đó chúng ta cần sống chậm lại, đôi khi chỉ để nhận ra một dấu hiệu rất nhỏ của cơ thể, nhưng lại giúp chúng ta phát hiện ra những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Gan nhiễm mỡ tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng cái nguy hiểm của căn bệnh này là diễn biến âm thầm, giai đoạn đầu hầu như không có biểu hiện gì rõ rệt, nhưng nếu chúng ta không sớm phát hiện thì bệnh sẽ chuyển nhanh sang giai đoạn nặng thì lúc đó việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn, và khi được điều trị khỏi thì sẽ để lại những thương tổn vĩnh viễn cho gan, và khi đó cơ thể chúng ta sẽ suy yếu hơn không thể trở về trạng thái bình thường ban đầu được nữa.

Tham khảo thêm: Gan nhiễm mỡ là gì

Đối với người gan nhiễm mỡ, việc phát hiện ra bệnh giai đoạn nào rất quan trọng, nó quyết định đến việc điều trị bệnh của bệnh nhân, khi phát hiện sớm ra bệnh gan nhiễm mỡ chúng ta chỉ cần áp dụng những biện pháp cải thiện lượng mỡ dung nạp vào cơ thể và đốt cháy đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là có thể đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ.
gan nhiem mo
Thực phẩm giúp đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ

Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những phương pháp giúp đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ, cũng như định hướng cho bạn thiết lập một chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp với thể trạng cơ thể từng người qua đó giúp chúng tránh khỏi căn bệnh gan nhiễm mỡ, một căn bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ăn ít carbonhydrate

Việc ăn uống là nguyên nhân hàng đầu gây ra gan nhiễm mỡ, do đó việc đầu tiên là điều chỉnh lại ngay chế độ ăn uống. Thực phẩm chủ yếu gây ra gan nhiễm mỡ là dung nạp quá nhiều lượng đường và thực phẩm có dạng bột trắng, những thực phẩm này sau khi vào cơ thể chuyển thành carbonhydrate, nếu như chúng ta ăn quá nhiều, gan sẽ chuyển lượng carbonhydrate dư thừa thành dạng chất béo tích trữ trong gan, lâu dần sẽ chuyển thành gan nhiễm mỡ.Các thực phẩm cần hạn chế bao gồm bánh mì, mì ống, gạo, ngũ cốc ăn sáng, khoai tây và bất cứ thức ăn được làm từ bột.

Hạn chế sử dụng các chất cồn

Sử dụng rượu bia nhiều sẽ tác động trực tiếp tới gan, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của gan, đối với gan, rượu bia là chất độc vì khi chúng ta dung nạp vào cơ thể, gan phải tăng cường hoạt động để loại thải các chất độc vốn tồn tại nhiều trong bia rượu. Nếu chúng ta sử dụng bia rượu trong một thời gian dài sẽ làm cho gan hoạt động kiệt sức và hệ lụy là gan bị suy yếu từ từ, kéo theo sự xâm nhập của mỡ. Khi phát hiện bị gan nhiễm mỡ chúng ta cần phải dừng ngay việc sử dụng bia rượu, nếu muốn nhanh chóng điều trị khỏi căn bệnh này.

Ăn nhiều rau, protein và các chất béo cần thiết cơ thể

Rau quả tươi là thực phẩm lành mạnh giúp điều trị gan nhiễm mỡ. Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm không qua chế biến này sẽ làm giảm bớt lượng công việc cho gan, giúp gan có thêm thời gian để giải phóng lượng mỡ thừa có trong cơ thể và các chất độc có trong máu.
Protein là nguồn năng lượng chính cho gan hoạt động bình thường, do đó chúng ta cần cung cấp lượng protein đủ cho gan hoạt động, nhưng cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều thức ăn chứa nhiều protein, chỉ cần cung cấp đủ cho gan hoạt động tránh dư thừa. Nguồn protein tốt bao gồm trứng, gia cầm, hải sản, thịt, hạt, bột protein sữa, đậu và các sản phẩm từ sữa.

Tham khảo thêm: Cách điều trị gan nhiễm mỡ


Uống nước ép rau tươi

Nếu như việc ăn rau quả tươi khiến cho bạn trở nên ngán ngẩm, bạn có thể chuyển sang dang thức uống cũng là một cách vừa giúp chúng ta tăng cường giải độc gan vừa đảm bảo khẩu vị của chúng ta. Tránh không nên uống nước ép trái cây quá nhiều vì trong nước ép trái cây chứa nhiều carbonhydrate, sẽ không tốt cho gan.

Dùng thuốc bổ gan

Chọn một loại thuốc bổ gan kết hợp với những loại thuốc đã được chứng minh lâm sàng với các vitamin nhóm B, các chống oxy hóa và các axit amin lưu huỳnh, một chất bổ gan có thể thúc đẩy sữa chữa tế bào gan bị tổn thương và giúp gan đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng như phân giải các chất độc tạo ra trong quá trình hoạt động của cơ thể.

Nguồn: Phòng khám chuyên gan Hồng Phong



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.