Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Thuốc trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến hiện nay, là căn bệnh khá nguy hiểm nếu như chúng ta không sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Nhiều người bị gan nhiễm mỡ thường không phát hiện ra mình đang bị hoặc  khi phát hiện ra bệnh thường xem thường căn bệnh này khi gan nhiễm mỡ chỉ ở giai đoạn 1,2 và bỏ qua cơ hội điều trị căn bệnh này khi bệnh mới khởi phát.

Do không sớm điều trị, gan nhiễm mỡ có thể nhanh chóng phát triển sang giai đoạn 3, đây là giai đoạn bệnh chuyển sang nặng rất khó khăn trong việc điều trị, và khi điều trị thành công thì cũng để lại cho gan những thương tổn vĩnh viễn, có thể làm cho một phần của gan bị xơ hóa. Vậy khi điều trị gan nhiễm mỡ chúng ta cần sử dụng những loại thuốc nào?
thuoc tri gan nhiem mo
Thuốc trị gan nhiễm mỡ

Khi phát hiện mình bị gan nhiễm mỡ cần làm gì ?

Để điều trị gan nhiễm mỡ chúng ta trước tiên cần thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý vì 50% thành công của quá trình điều trị phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Nên kết hợp cùng chế độ tập luyện thể dục thể thao và sử dụng các loại thuốc trị gan nhiễm mỡ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người gan nhiễm mỡ

Không nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều choleterol như phủ tạng động vật, da động vật, lòng đỏ trứng...Hạn chế chất béo dung nạp vào cơ thể có thể thay thế dầu động vật bằng dầu thực vật vì dầu thực vật dễ phân giải hơn và giúp gan hoạt động tốt hơn.

Không ăn quá nhiều chất đạm, chỉ ăn lượng vừa đủ cho nhu cầu hoạt động của gan.
Bên cạnh đó cũng thường xuyên cho vào khẩu phần ăn những thực phẩm được xem là thuốc trị gan nhiễm mỡ như : dầu đậu nành, đậu hà lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, rau ngót, rau cần tây, bông chuối..., một số loại trái cây như cam, quýt, bưởi, trà xanh và đặc biệt là lá sen. Tích cực sử dụng các loại hoa quả tươi hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp gan hoạt động tốt hơn.

Dừng ngay việc sử dụng các loại chất kích thích như thuốc lá, hay việc sử dụng rượu bia thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng gan bị tổn thương lâu dài.

Gan nhiễm mỡ nên uống thuốc gì

Trên thị trường có nhiều loại thuốc quảng cáo có thể trị gan nhiễm mỡ,nhưng không phải loại thuốc nào cũng có công hiệu như quảng cáo đưa ra. Chúng ta cần tham khảo sự hướng dẫn của bác sĩ để tìm ra cho mình loại thuốc vừa công hiệu và phù hợp với bản thân. Một số loại thuốc tây khi sử dụng có những tác dụng phụ có thể làm cho gan và các bộ phận quan trọng khác trong cơ thể tổn thương nhiều hơn là đem lại lợi ích điều trị.

Bên cạnh sử dụng thuốc tây y người bệnh cũng có thể tham khảo thêm một số thảo dược tự nhiên cũng có tác dụng điều trị gan nhiễm mỡ nhưng không gây ra nhiều tác dụng phụ cho bản thân người bệnh. Nhưng đó chỉ dành cho những trường hợp gan nhiễm mỡ dạng nhẹ, việc dùng thuốc trị gan nhiễm mỡ có thể không cần, nhưng khi gan nhiễm mỡ đã chuyển sang giai đoạn nặng cần có sử dụng một số loại thuốc mạnh để điều chỉnh men gan tăng cao và bảo vệ tránh tình trạng gan tiếp tục bị tổn thương.
Chúng ta cần kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng hằng ngày cùng với tập luyện thể thao thường xuyên và sử dụng thuốc trị gan nhiễm mỡ theo hướng dẫn của bác sĩ  sẽ giúp cho tình trạng gan nhiễm mỡ thuyên giảm,  đó là phương pháp hiệu quả nhất trong việc điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.