Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Những cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Ngày nay gan nhiễm mỡ không còn là căn bệnh xa lạ gì đối với chúng ta nữa, ai trong chúng ta cũng có thể mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đặc biệt là những ai có lối sống lười vận động, ăn uống không hợp lí rất dễ bị gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan nhiều hơn 5% so với trọng lượng của gan. Hiện tượng này còn có một số nguyên nhân khác như do bệnh béo phì, do bệnh tiểu đường, do thói quen dùng thuốc bừa bãi....

Người bị gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng gì rõ rệt, nên rất khó phát hiện mình đang bị bệnh, nhưng một số bệnh nhân có thể có một số biểu hiện như thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng, thường xuyên có cảm giác buồn nôn, màu da cũng chuyển sang màu vàng sậm hơn...

Tham khảo thêm: Triệu chứng gan nhiễm mỡ

Khi điều trị gan nhiễm mỡ thông thường các bác sĩ thường tìm ra nguyên nhân gan nhiễm mỡ cùng mức độ nhiễm mỡ ở gan để tiến hành điều trị. Tùy vào nguyên nhân gan nhiễm mỡ sẽ có những phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ khác nhau.

Điều trị gan nhiễm mỡ do rượu: đối với bệnh nhân do rượu việc đầu tiên cần làm là cai rượu, vì bỏ rượu là biện pháp duy nhất có thể giảm ngay tình trạng gan nhiễm mỡ, bên cạnh đó cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng việc thường xuyên vận động để có thể giảm bớt lượng mỡ có trong gan.
dieu tri gan nhiem mo do ruou
Rượu là nguyên nhân gan nhiễm mỡ

Điều trị gan nhiễm mỡ do bệnh béo phì: việc cần làm đối với người bệnh béo phì là phải giảm cân, nên áp dụng phương pháp giảm cân khoa học, tránh tình trạng giảm cân đột ngột sẽ làm nguy hại sức khỏe cho cơ thể. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc giảm cân chỉ làm nguy hiểm cho tình trạng sức khỏe bản thân.

Viêm gan do virus: khi bị viêm gan do virus viêm gan B,C có thể biến chứng thành gan nhiễm mỡ, khi điều trị cần tiến hành tiêu diệt virus, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Hiện nay những phương pháp tiên tiến nhất trong việc điều tri viêm gan B,C là phương pháp truyền máu ozone, lọc virus, xung tần số thấp. Nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, cùng sinh hoạt lành mạnh để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Tham khảo thêm: Gan nhiễm mỡ nên ăn gì 

Một số nguyên nhân khác như bệnh tiểu đường hay việc sử dụng thuốc bừa bãi nên tìm hiểu kĩ nguyên nhân để tiến hành điều trị gan nhiễm mỡ, nều do dùng thuốc thì phải dừng ngay việc dùng thuốc bên cạnh đó cần sự tư vấn của bác sĩ về loại thuốc đang dùng, để đảo ngược quá trình nhiễm mỡ ở gan.

Chúng ta cần chủ động điều trị gan nhiễm mỡ ngay ở những giai đoạn đầu, vì khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn cũng như tốn kém và mất thời gian của người bệnh. Một số bệnh nhân thường có thái độ chủ quan trước căn bệnh này, vì không thấy sự nguy hiểm của bệnh, bệnh gan nhiễm mỡ có thể xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan gây nguy hiểm trực tiếp đến tình mạng của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.