Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Những thực phẩm giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Ngày nay gan nhiễm mỡ đã trở nên phổ biến trong xã hội chúng ta, việc hiểu thêm về căn bệnh này, sẽ giúp chúng ta đề phòng cũng như điều trị căn bệnh này dễ dàng hơn. Chúng ta có thể đảo ngược quá trình gan nhiễm mỡ giai đoạn nhẹ bằng những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày:

Ngô(bắp): trong ngô có chứa nhiều axit béo không no, có khả năng thúc đẩy chuyển hóa các chất béo trong cơ thể và cholesterol trong máu. Việc sử dụng ngô thường xuyên sẽ làm cho cơ thể của người bệnh gan nhiễm mỡ thường chán ăn dễ dàng ăn uống hơn, việc đi tiêu sẽ thuận lợi hơn.

Rau sống: việc sử dụng rau sống sẽ giúp cho cơ thể người bệnh gan nhiễm mỡ bổ sung vitamin và khoáng chất mà không gia tăng lượng đường và mỡ trong cơ thể. Cố gắng ăn càng nhiều rau tươi càng tốt, nên tạo ra nhiều món salad khác nhau để có thể tạo cảm giác ngon miệng cho bản thân.

Tham khảo thêm: Triệu chứng gan nhiễm mỡ

Nhộng tằm: có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu và tốt cho chức năng gan, giúp điều hòa các hoạt động của gan, gia tăng mọi hoạt động của gan. Nhộng thường được chế biến thành các món ăn hoặc tán thành bột để sử dụng. Một số trường hợp sử dụng nhộng tằm bị ngộ độc đó là do người bán tầm thuốc bảo quản hoặc nhộng tằm đã để quá lâu cho việc sử dụng. Ngoài ra trong nhộng tằm còn có chứa hatamin dễ gây mẫn ngứa cho người dị ứng với chất này. Người bệnh gan nhiễm mỡ nên cẩn thận khi chọn mua nhộng tằm giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Rau cần: chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng mát gan, giúp thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hoạt động của chức năng gan đào thải các chất bài tiết và làm sạch huyết dịch. Đặc biệt trong rau cần còn có chứa abumin mà khó có thể kiếm trong các loại rau tươi khác, giúp giải độc các chất kim loại nặng trong cơ thể, giúp giải độc chống tiêu khát.

Hành tây: đây là thực phẩm có tác dụng tốt trong việc giảm lưỡng mỡ máu giúp lưu thông khí huyết ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bệnh cạnh đó hành tây còn có tác dụng tốt cho người bị bệnh tiểu đường và tim mạch.

Tỏi: đây là gia vị không thể thiếu trong các món ăn hằng ngày của chúng ta, tỏi còn có công dụng rất tốt trong việc giảm lượng mỡ trong máu và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, có tác dụng tốt trong việc điều hòa lượng mỡ máu trong cơ thể.

Tham khảo thêm: Gan nhiễm mỡ độ 2

Nấm: chứa những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, và trong các tế bào gan. Ngoài ra nấm linh chi còn có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị gan nhiễm mỡ, giúp tiêu viêm, giảm tình trạng viêm ở gan. Trong linh chi còn có chất triterpen giúp phục hồi các hoạt động của gan.

Mong là những thông tin về thực phẩm giúp điều trị gan nhiễm mỡ sẽ giúp ích cho các bạn đang bị gan nhiễm mỡ hoặc người thân có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn những thức ăn sử dụng hằng ngày. Vừa có được bữa ăn ngon miệng vừa giúp giảm lượng mỡ trong gan. Chúc các bạn thành công và khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.