Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Cây mật nhân chữa bệnh gì ?

Từ xa xưa mật nhân đã được sử dụng để điều trị một số bệnh, dân gian đã phát hiện ra công dụng của cây mật nhân, đây được xem là thần dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt khả năng lấy lại phong độ cho nam giới. Ngoài hiệu quả vô cùng đáng chú ý trong góc độ y học, cây mật nhân còn có công dụng rất tốt trong việc giải độc gan làm đẹp gia. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy cây mật nhân còn có công dụng chữa một số bệnh về gan hiệu quả, các thí nghiệm lâm sàng đã chứng minh được công dụng chữa bệnh ở cây mật nhân. Vậy cây mật nhân chữa những bệnh gì ?

Cây mật nhân còn có tên gọi khác là cây bá bệnh, hay cây bách bệnh thường mọc ở nhiều nơi trên khắp nước ta nhưng chủ yếu là tại miền Trung. Cây mật nhân có chiều cao khoảng 15m, chúng thường mọc ở dưới tán là cây của những cây cao hơn. Cây mật nhân có nhiều lông, là cây có lá kép, không cuống, với mỗi cành thường có khoảng 42 lá nhỏ mọc đối nhau. Đặc biệt các nghiên cứu cho thấy cây mật nhân ở Việt Nam thường có tác dụng cao hơn rất nhiều so với những cây xuất xứ từ các quốc gia khác trên thế giới. Thường chúng ta sẽ sử dụng phần rễ và thân đem đi sấy khô và sử dụng làm thuốc rất hiệu quả.


Có nhiều thông tin về cây mật nhân trên các trang mạng dẫn đến việc ráo riết tìm mua cây mật nhân của mọi người, nhưng thực hư cây mật nhân chữa bệnh gì thì chúng ta có thể thấy được công dung thực sự của cây mật nhân.

Trong y học cổ truyền thì cây mật nhân có tính mát vị đắng, có tác dụng trong việc bổ khí huyết, tăng cường chức năng hoạt động của cơ thể, giảm stress, mệt mỏi, chữa các loại bệnh cao huyết áp, đường tiểu, dạ dày, chán ăn, suy nhược thần kinh, chóng mặt mất ngủ. Ngoài ra mật nhân còn có thể giúp hổ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, tê tay chân, đau thắt lưng đau xương khớp, men gan cao, viêm gan, xơ gan, … Bênh cạnh đó mật nhân còn có một số chức năng tăng cường sức khỏe cho người bệnh như sau:

Tăng cường sinh lý cho phái mạnh: với công dụng tăng cường tiết hocmon nam giới tự nhiên, đồng thời tăng cường sinh lý, kích thích sự hưng phấn, bổ thận giúp duy trì trạng thái cương cứng. Thảo dược này rất tốt cho những nam giới bị bệnh xuất tinh sớm, hỗ trợ điều trị cũng như tăng cường tinh trùng, tinh dịch, mật độ tinh trùng lưu động, chữa bệnh rối loạn cương dương.

Giảm lo lắng, căng thẳng bảo  vệ gan một cách toàn diện: các nhà khoa học Đông y đã tìm ra rằng nếu sử dụng kết hợp với cà gai leo thì mật nhân sẽ tạo ra hợp chất bảo vệ gan rất tốt giúp cho gan người bệnh ngăn chặn diễn tiến xơ gan. Người thường xuyên sử dụng bia rượu nếu sử dung mật nhân trong thời gian dài hoặc sau khi uống bia rượu có thể giúp cho chúng ta có thể tỉnh táo hơn, phục hồi sức khỏe sinh lý tốt hơn.

Chữa trị ăn uống không tiêu, khí huyết kém: cây mật nhân còn có thể giúp cho việc tiêu hóa, ăn uống của chúng ta hằng ngày được cải thiện, khí huyết hư, đầy bụng khó tiêu, no hơi, gân xương yếu mỏi, nôn mữa, cảm mạo… Ngoài ra cây còn có thể tác dụng chữa tiêu chảy, kiết lỵ, ăn uống không tiêu, đầy hơi khó chịu nôn mửa, chân tay tê nhức, khí hư…

Cây mật nhân có chứa axit anxiolytic có công dụng giảm lo lắng, stress, tăng cường trí nhớ, hoạt động của trí óc tăng cướng, loài cây này còn có thể giảm sốt, giữ ấm cho cơ thể người bệnh.

Tác dụng của cây mật nhân rất nhiều và vô vàng công dung trong việc điều trị bệnh, đặc biệt người bệnh gan có thể sử dụng mật  nhân như một vị thuốc chống lại các tổn thương trên gan, giảm bớt tình trạng viêm gan trên cơ thể người bệnh.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ : 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.