Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Giải độc gan bằng thảo dược tự có quanh nhà

Những thảo dược quanh nhà của chúng ta có những tác dụng giải độc gan bất ngờ mà ngay cả bản thân chúng ta đôi khi khó có thể nhận ra. Bài viết hôm nay xin chỉ ra những bài thuốc có thể giúp cho gan của chúng ta giải độc một cách tự nhiên mà không cần sử dụng bất kì loại thuốc nào bổ trợ cho gan.

Gan là cơ quan đóng vai trò giải độc cho cơ thể nên có thể nói nếu không có gan con người không thể tồn tại, do đó chăm sóc bảo vệ gan của chúng ta là ưu tiên hàng đầu và được nhiều người quan tâm trong đời sống hiện đại hiện nay. Những bài thuốc từ cây cà gai leo, mật nhận và diệp hạ châu có thể giúp giải độc tố trong cơ thể, tăng cường chức năng gan và giúp cho gan hoạt động tốt hơn tránh nguy cơ quá tải gây tổn thương cho các tế bào gan của chúng ta.

Cà gai leo: là một vị thuốc đang được các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu vì những tác dụng của vị thuốc này trong việc giúp cho gan hoạt động tốt hơn rất rõ rệt. Theo Đông y cho rằng cà gai leo có tính vị hơi the, tính ấm, hơi có độc. chúng ta có tác dụng rất tích cực cho người bệnh phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau cầm máu, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. người dân thường dùng thân và rễ làm thuốc để điều trị hỗ trợ những bệnh gan vốn là vị trí tập trung nhiều thành phần quan trọng có thể giúp ích rất nhiều cho người bệnh viêm gan.


Theo công trình nghiên cứu của tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai thì cà gai leo có tác dụng chống viêm và ức chế sự sao chép của virus viêm gan trong cơ thể người bệnh. Người bệnh viêm gan B sử dụng cà gai leo để ức chế sự chép của virus cũng như có thể bảo vệ tế bào gan của người bệnh tránh khỏi những tổn thương thêm có thể xảy ra. Ngoài ra trong cà gai leo còn chứa  những thành phần có thể giúp cho cơ thể chúng ta ngăn chặn quá trình oxy hóa và ngăn chặn những tổn thương như xơ gan có thể tiếp diễn xảy ra trên gan.

Hoạt chất glycoalkaloid trong cà gai leo nếu kết hợp với mật nhân có thể giúp cho người bệnh viêm gan B ức chế sự nhân lên của virus rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B. Chúng có thể làm âm tính HbsAg và giảm đáng kể nồng độ virus viêm gan B trong cơ thể bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch nội sinh trong cơ thể chúng ta. Vì vậy đây là một trong những bài thuốc có thể hỗ trợ tốt cho người bệnh viêm gan B vì có thể giảm bớt những tác dụng phụ do phải sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài. Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế thuốc Tây vì thế người bệnh nên chú ý và có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo cho hiệu quả điều trị viêm gan B được cao nhất.

Mật nhân: cũng là một trong những vị thuốc có thể giúp cho người bệnh gan tăng cường hoạt động của chức năng gan, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, chữa đau lưng, thấp khớp… Theo Đông y mật nhân có tính mát, vị đắng, quy kinh can và thận. Bộ phận thường dùng để chữa bệnh là thân và rễ, là thường được dùng làm nước tắm để trị ghẻ. Đặc biệt mật nhận thường được sử dụng kết hợp với cà gai leo trong hỗ trợ điều trị viêm gan B, chống lại quá trình xơ gan trên cơ thể người bệnh.

Diêp hạ châu: tên thường gọi là cây chó đẻ răng cưa, tính kiềm đắng, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường tiết mật ở gan. Công dụng chính là tăng cường giải độc gan cho cơ thể, trong dân gian các bài thuốc từ diệp hạ châu thường được sử dụng để điều trị viêm gan vàng da, rối loạn tiêu hóa.


Chất đắng (phyllathin, hypophyllanthin) là một trong những thành phần chính có khả năng giải độc gan cho người bệnh, đặc biệt những trường hợp suy giảm chức năng gan có thể giúp cho người bệnh lấy lại hoạt động bình thường của gan sớm nhất. Ngoài ra chúng còn có tác dụng gia tăng thành phần glutathione một hợp chất bảo vệ gan nhưng lại thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Việt Nam là một trong những quốc gia có số người mắc phải các vấn đề với gan nhiều nhất trong khu vực một trong số đó là bệnh viêm gan B và C, ung thư gan là bệnh đứng hàng thứ 3 trong những căn bệnh ung thư phổ biến tại nước ta. Vì vậy việc sử dụng cà gai leo, mật nhân, diệp hà châu thường xuyên để giải độc gan cho chúng ta là giúp bảo về gan cũng như tránh khỏi những bệnh về gan nguy hiểm.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.