Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Tại sao người bệnh viêm gan B ngày càng sút cân

Những người bệnh viêm gan B thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, kém ăn, ăn không tiêu thường xuyên mệt mỏi về tinh thần cũng như thể chất, người bệnh có thể sụt cân nhanh chóng nếu như cứ để tình trạng này kéo dài. Vậy người bệnh viêm gan B thường xuất hiện hiện tượng sút cân là do đâu và nguyên nhân làm cho người bệnh viêm gan B sút cân là gì? Những triệu chứng khác của bệnh viêm gan B là gì ? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Tại sao bị viêm gan B thường hay bị sút cân ?

Theo các sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong, bệnh viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm với tốc độ lây lan rất nhanh, ngoài ra nguy hiểm hơn người bệnh thường không phát hiện ra bản thân đang bị lây nhiễm viêm gan B. Vì trong những trường hợp đầu người bệnh đều không xuất hiện những biến chứng trên cơ thể bản thân hơn nữa, nguy cơ cao người bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với những biến chứng nguy hiểm đi kèm.


Người bệnh viêm gan B thường sụt cân khi viêm gan B chuyển sang giai đoạn mãn tính với nhiều biến chứng xuất hiện trên cơ thể người bệnh. Sự giảm cân ở người bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng tất cả chỉ là do những biến chứng của bệnh viêm gan B ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta. Những nguyên nhân xuất phát từ việc suy giảm chức năng gan ở người bệnh, hay cũng có khả năng người bệnh viêm gan B bị suy nhược cơ thể kèm theo nhiều biến chứng làm cho việc thanh thải độc tố trong cơ thể diễn ra chậm chạp làm tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể dẫn đến việc những tổn thương trên cơ thể ngày càng nhiều và những biến chứng xuất hiện cũng ngày càng nhiều.

Hoặc do người bệnh viêm gan B thông thường quá dư thừa cân buộc khi điều trị viêm gan B phải tiến hành giảm cân để đảm bảo cho gan có thể hoạt động tốt. Vì người bệnh viêm gan B rất chú trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngay nên việc giảm bớt những lượng chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày có thể ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh cũng như có thể không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng như bình thường dẫn đến giảm cân trên người bệnh viêm gan B.

Sút cân ở người bệnh viêm gan B, hay ở người bình thường đều là những dấu hiệu bất thường trên cơ thể người bệnh do đó chúng ta nên thông báo cho các bác sĩ để có thể nhận ra những tổn thương trên cơ thể người bệnh. Chúng ta cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh nhưng vẫn đảm bảo không tổn thương trên cơ thể của người bệnh.


Bệnh nhân khi xuất hiện những triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, thường xuất hiện các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, thì chúng ta nên tiến hành xét nghiệm viêm gan B để bản thân không bị lây nhiễm. Những trường hợp khi xuất hiện những biến chứng nguy hiểm khi tình trạng bệnh của bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn nặng thì việc xuất hiện những triệu chứng như đau hạ sườn phải, vàng da vàng mắt trên cơ thể người bệnh cũng xuất hiện nhiều hơn khiến cho việc khống chế virus viêm gan B cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Viêm gan B là căn bệnh diễn biến âm thầm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, người bệnh khi mắc phải viêm gan B hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để có thể tiến hành xét nghiệm cũng như điều trị kịp thời để tránh những biến chứng có thể xuất hiện trên cơ thể người bệnh. Khi chúng ta phát hiện ra bệnh sớm thì khả năng điều trị viêm gan B thành công sẽ cao hơn và giúp cho việc khống chế virus viêm gan B sẽ cao hơn rất nhiều.


Phòng khám đa khoa hồng phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.