Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Mắc viêm gan B có thể dẫn đến tử vong không ?

Viêm gan B là căn bệnh gây tổn thương và ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng gan của người bệnh, nguy hiểm hơn bệnh có thể gây ra những mô sẹo và hình thành nên biến chứng xơ gan hay ung thư gan ở người bệnh. Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới hiện nay, có khoảng 20% dân số thế giới đang nhiễm virus viêm gan B, gây ra những ảnh hưởng sức khỏe và tâm lý nghiêm trọng đến chúng ta. Nhiều người bệnh viêm gan B thường rơi vào tình trạng hoang mang vì không biết viêm gan B có thể dẫn đến tử vong không và người bệnh viêm gan B sống được bao lâu ? Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm gan B và nguy cơ từ bệnh này.

Hàng năm trên thế giới có khoảng 1 triệu người chết do những biến chứng của bệnh gây ra trên cơ thể người bệnh viêm gan B. Chính vì thế khi phát hiện bản thân bị nhiễm virus viêm gan B người bệnh thường hoang mang, lo lắng làm cho bệnh tình càng thêm nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ dẫn đến viêm gan  mãn tính càng cao hơn. Thực tế nếu chúng ta phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm và tiến hành điều trị kịp thời có thể điều trị dứt điểm bệnh mà không để lại biến chứng gì. Tuy nhiên đa phần chúng ta thường phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn và vì thế việc điều trị chỉ có thể khiến cho người bệnh duy trì chức năng gan cũng như hạn chế virus viêm gan B phát triển và tấn công gan chứ không thể nào loại thải virus viêm gan B ra khỏi cơ thể.


Khi bản thân phát hiện ra đã bị nhiễm virus phải tiến hành điều trị ngay khi có thể vì hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể điều trị viêm gan B triệt để nên người bệnh phải chú ý đến việc phòng ngừa và điều trị tránh những biến chứng có thể xuất hiện trên gan. Bệnh viêm gan B mãn tính có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nếu như tiến hành điều trị không đúng phương pháp cũng như hiệu quả.

Khi phát hiện ra bản thân bị nhiễm viêm gan B chúng ta nên thay đổi bản thân từ chế độ dinh dưỡng đến chế độ sinh hoạt theo hướng có lợi cho gan của chúng ta để tránh tổn thương thêm gan và tăng cường hoạt động của chức năng gan một cách đáng kể. Người bệnh có thể sử dụng một số thực phẩm có lợi cho gan như thịt cá trứng sữa, ăn nhiều rau tươi, hoa quả. Hạn chế những thực phẩm bất lợi cho gan như dầu mỡ nhiều, bia, rượu,… Thường xuyên tập luyện để duy trì trạng thái cơ thể tốt nhất tránh những bài tập năng khiến cho gan bị ảnh hưởng. Viêm gan B là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên cơ thể chúng ta như xơ gan, ung thư gan, vì thế người bệnh cần chú ý và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Lời khuyên cho người bệnh viêm gan B mãn tính

Mặc dù bệnh nguy hiểm những không phải là không có cách chữa căn bệnh này, điều quan trọng là chúng ta thực hiện tốt những yêu cầu của bác sĩ để đảm bảo ngăn chặn sự phát triển của virus viêm gan B trong cơ thể.

Người bệnh viêm gan B mãn tính nên chú ý thăm khám sức khỏe định kì để kiểm tra tình trạng hoạt động của virus viêm gan B trong cơ thể, đồng thời ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra.

Tuyệt đối không sử dụng bia rượu vì có thể khiến cho việc tổn thương gan xảy ra nhanh hơn, khiến cho bệnh nhân có nguy cơ xuất hiện sẹo trên gan cao hơn rất nhiều.

Không nên tự ý sử dụng thuốc nhất là những loại thuốc ảnh hưởng trực tiếp tới gan của chúng ta như paracetamol, thuốc điều trị bệnh lao…

Thường xuyên vận động cơ thể, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể chống lại bệnh tật.
Tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ không tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, ngưng sử dụng thuốc ảnh hưởng đến kết quả điều trị.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.