Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Nguyên nhân suy gan và những ảnh hưởng đến cuộc sống

Suy gan là một hệ lụy rất nguy hiểm cho người xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau làm cho gan của người bệnh bị tổn thương. Người bệnh suy gan có thể bị ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hằng ngày vì chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng. Vậy những nguyên nhân gây ra suy gan ở chúng ta là gì cùng tìm hiểu những nguyên nhân suy gan và tìm ra cho bản thân một biện pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Lá gan của chúng ta là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể nên gan cũng đảm nhậ nhiều vai trò quan trọng góp phần giúp cho cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Gan có chức năng lọc máu, thanh thải độc tố khỏi cơ thể do đó gan được ví như một nhà máy giúp thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể, gan còn giúp chuyển hóa thức ăn trong cơ thể, cũng như dự trữ những nhiên liệu cần thiết cho hoạt động của cơ thể như chất béo. Vì thế khi gan hoạt động tốt khả năng chống chọi lại bệnh tật hay cảm nhiễm của chúng ta sẽ rất cao, ngược lại khi chức năng gan bị suy giảm có thể khiến cho cơ thể của chúng ta bị suy yếu và nguy cơ mắc bệnh cũng tăng cao hơn rất nhiều. Người bệnh suy gan thường xuất hiện các triệu chứng như nổi mụn da, dan sần sùi, nám da ở nữ giới nhất là ở  những người có thể mắc phải những bệnh nguy hiểm như xơ gan hay ung thư gan.

Nguyên nhân gây suy giảm chức năng gan của người bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy gan cho người bệnh, nguyên nhân có thể xuất phát từ từ chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống thiếu khoa học của chúng ta ảnh hưởng đến gan và các hoạt động của cơ thể. Hoặc những nguyên nhân xuất phát từ việc chúng ta nhiễm các loại virus viêm gan gây bệnh cho an như viêm gan B, C, A, D…. và một số nguyên nhân khác.

Sử dụng thực phẩm bẩn liên tục trong thời gian dài có thể khiến cho gan của  chúng ta hoạt động không ngừng nghỉ gây tổn thương cho các tế bào của gan khi phải giải lượng độc tố ra khỏi cơ thể. Những loại thực phẩm nhiễm hóa chất, hay những thực phẩm thịt lòng đã hư thối tẩm chất độc hại để qua mặt người dùng đã khiến cho tình trạng lá gan của chúng ngày càng tổn thương.

Sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng là nguyên nhân gây tổn thương cho gan của chúng ta, một khi gan đã không còn đảm bảo hiệu quả trong việc thanh thải độc tố thì việc hút thuốc có thể khiến tình trạng của gan ngày càng xấu đi.


Ăn nhiều đồ ăn có nhiều dầu mỡ và thường xuyên sử dụng bia rượu có thể khiến cho gan của chúng ta trở nên hư hại nhanh chóng, những người lạm dụng bia rượu có tỉ lệ bị xơ gan cao hơn rất nhiều so với người không uống rượu bia.

Mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm liên quan đến gan như viêm gan B, C đây là những căn bệnh hàng đầu gây những tổn thương trên gan của người bệnh. Viêm gan B là mối nguy hàng đầu gây ra những tổn thương trên gan và khiến cho gan của người bệnh bị xơ hóa và là nguyên nhân suy gan hàng đầu hiện nay.

Sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài khiến cho gan của chúng ta có thể nhiễm hóa chất từ thuốc và làm cho tế bào gan của chúng bị phá hủy dần. Ngoài ra sử dụng thuốc trong thời gian dài cũng khiên cho gan của chúng ta bị rối loạn chức năng dẫn đến các bệnh về gan nguy hiểm mà người bệnh có thể đối mặt như xơ gan, suy gan.

Người hay thức khuya, ăn uống không điều độ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gan hoạt động cũng có thể khiến cho gan của chúng ta bị suy giảm chức năng nhanh chóng. Thường xuyên làm việc căng thẳng, làm việc quá sức, căng thẳng kéo dài có thể khiến cho gan của chúng ta bị suy dễ mắc những căn bệnh nguy hiểm. 

Môi trường sống ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân suy gan mà chúng ta có thể bỏ quan, môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta nếu môi trường sống ô nhiễm khiến cho lượng độc tố chúng ta hấp thụ hằng ngày từ việc ăn uống hay hít thở có thể đầu độc gan của chúng ta mà chúng ta không hề hay biết.

Do tuổi già: khi tuổi càng cao cơ thể lão hóa dẫn đến suy giảm chức năng gan và các chức năng khác trong cơ thể.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.