Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Chữa viêm gan B bằng thuốc Nam lời khuyên cho người bệnh

Chữa viêm gan B bằng thuốc nam là một trong những hướng đi mới trong việc điều trị viêm gan B vì bệnh viêm gan B là căn bệnh rất khó điều trị với những diễn biến phức tạp trong quá trình điều trị. Hiện nay số người mắc phải viêm gan B ở Việt Nam là rất lớn chiếm khoảng 20% dân số, do đó nếu không có những phương pháp điều trị cụ thể và thích hợp thì người bệnh có thể đối mặt với những nguy cơ như xơ gan hay ung thư gan là rất cao.

Người bệnh viêm gan B hiện nay thường đang phân vân giữa 2 lựa chọn là nên tiến hành chữa viêm gan B bằng thuốc Nam hay bằng thuốc Tây vì ai cũng biết được rằng thuốc Tây có thể đem lại những tác dụng phụ rất khó chịu cho người dùng thuốc và đặc biết bệnh viêm gan B là căn bệnh phải điều trị trong thời gian dài nên việc sử dụng thuốc liên tục là điều khó tránh khỏi. Vậy chữa viêm gan B bằng thuốc nam có tốt không và những trường hợp nào nên sử dụng ?

Theo các bác sĩ thuộc phòng khám đa khoa Hồng Phong thì việc sử dụng thuốc nam trong điều trị viêm gan B là có thể đem lại những thành công nhưng chỉ ở giai đoạn đầu của bệnh khi bệnh còn nhẹ và lượng virus trong cơ thể chưa sinh sôi nhiều cũng như những tổn thương trên gan chưa lớn. Công dụng của thuốc Nam không nhanh bằng thuốc Tây y nên phải cần một thời gian sử dụng thuốc và công dược cũng không đủ mạnh cho nên chỉ áp dụng cho thời gian đầu của bệnh viêm gan B.

Khi bệnh đã trở nặng tức virus trong cơ thể sinh sôi đã quá nhiều thì việc sử dụng thuốc nam không thể nào lấn áp kịp tốc độ sinh sôi của virus vì thế lúc này sử dụng thuốc Tây là giải pháp hiệu quả hơn hẳn. Nói vậy chúng ta không có nghĩa là phủ nhận những mặt tích cực của thuốc nam trong điều trị viêm gan B vì thế tốt nhất chúng ta nên kết hợp giữa thuốc nam và thuốc tây trong điều trị vừa đảm bảo hiệu quả điều trị vừa giảm bớt những tác dụng phụ do thuốc tây gây ra.


Việc kết hợp cả hai trường phái điều trị cần có sự hướng dẫn cũng như định hướng của các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm gan B. Chúng ta không nên tự ý sử dụng thuốc nam khi đó có thể làm cho gan của chúng ta không những không tốt lên mà phải gánh chịu  những tổn thương nặng nề hơn vì thành phần thuốc chủ yếu sẽ đi qua gan của chúng ta.

Điều trị viêm gan b bằng thuốc nam thường giúp cho người bệnh có cảm giác dễ chịu hơn vì ít tác dụng phụ hơn so với khi sử dụng thuốc tây nhưng khi sử dụng thuốc nam người bệnh cần chú ý đến một số lưu ý sau để đảm bảo cho quá trình điều trị có thể được thành công:

Khi sử dụng thuốc nam chúng ta cần phải chú ý đến tình hình sử dụng nếu có công dụng thì mới tiếp tục sử dụng, tránh tình trạng quá làm dụng khi không công hiệu có thể làm cho virus phát triển mạnh trong cơ thể.

Sử dụng thuốc cần có sự đồng ý và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Trong quá trình điều trị người bệnh cần áp dụng đúng phương pháp điều trị thời gian uống thuốc, liều lượng sử dụng theo đúng yêu cầu của bác sĩ đề ra. Không tự ý thay đổi thời gian, liều lượng sử dụng thuốc ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Trong quá trình điều trị có thể xuất hiện những triệu chứng lạ trên cơ thể người bệnh cần dừng ngay sử dụng thuốc và thông báo ngay cho bác sĩ phụ trách.

Sử dụng trong thời gian dài mà bệnh tình không có tiến triển theo hướng tốt nên đi khám và tìm ra cho mình phương pháp điều trị tốt hơn.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.