Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Số lượng virus viêm gan C bao nhiêu là cao

Việc  định lượng virus viêm gan C trong cơ thể có ý nghĩa hết sức quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị của bệnh nhân. Vậy số lượng virus viêm gan C trong cơ thể chúng ta bao nhiêu là cao, việc điều trị cần được tiến hành khi nào chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.
Để thống kê được số lượng virus viêm gan C có trong cơ thể chúng ta,  thường các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm tải lượng virus viêm gan C trong cơ thể bệnh nhân. 

Việc tiến hành xét nghiệm tải lượng không chỉ giúp cho chúng ta xác định tình trạng bệnh của bản thân mà còn giúp cho chúng ta đánh giá hiệu quả của việc điều trị. Chính vì thế xét nghiệm tải lượng là một xét nghiệm quan trọng thường được tiến hành nhiều lần trong quá trình điều trị viêm gan C cho bệnh nhân. Những người có nguy cơ cao bị viêm gan C sẽ được tiến hành xét nghiệm tải lượng virus viêm gan C thường xuyên để đảm bảo việc phát hiện ra bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Những bệnh nhân thường xuyên lọc hay những trẻ em có mẹ bị nhiễm viêm gan C, những người từng tiếp xúc với máu của người bệnh viêm gan C.

Các kết quả xét nghiệm tải lượng virus viêm gan C sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp của người xét nghiệm, những chúng ta cần lưu ý hai thuật ngữ quan trọng trong xét nghiệm tải lượng virus viêm gan C. Một là thuật ngữ “ không phát hiện” hay là “âm tính”. Trường hợp âm tính tức bản thân chúng ta chưa bị lây nhiễm virus viêm gan C, tức là cơ thể chúng ta không có virus viêm gan C trong máu. Còn trường hợp còn lại “không phát hiện” tức là bản thân chúng ta đã bị nhiễm virus những xét nghiệm hiện tại nồng độ virus rất thấp và không thể phát hiện ra virus.

Vì đây là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên gan nên khi tải lượng virus viêm gan C càng cao thì càng cho thấy virus đang hoạt động mạnh và có nguy cơ gây tổn thương cho gan của chúng ta rất lớn.

Tải lượng virus viêm gan C bao nhiêu là cao

Định lượng virus viêm gan C thông qua các xét nghiệm định lượng HCV-RNA trong máu của người bệnh, lượng HCV-RNA có bao nhiêu thì có bấy nhiêu virus  viêm gan C trong cơ thể chúng ta. Nếu số lượng virus viêm gan C dưới 615UI/L thì tức bản thân người đó không bị nhiễm viêm gan C hoặc dưới ngưỡng phát hiện. Trường hợp khác nếu nộng độ virus cao hơn 800.000UI/L tức virus viêm gan C có nồng độ cao trong cơ thể người bệnh còn ít hơn thì được cho là thấp. Khi giá trị HCV-RNA cao hơn 1000 chứng tỏ virus viêm gan C đang hoạt động mạnh trong ở thể chúng ta, và khả năng lây nhiễm vao của  người bệnh.

Khi tiến hành thấy chỉ số virus  cao trong cơ thể bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân tiến hành điều trị, việc chữa trị viêm gan C rất phức tạp tùy theo từng tiến độ phát triển của bệnh. Để khẳng định và tiến hành điều trị đúng cách thì các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm khác để thõa mãn các yếu tố trước khi tiến hành điều trị:

Men gan Ast/Alt tăng cao hoặc bình thường.

Gan còn khả năng bù đắp được tức chức năng gan còn đảm bảo( không báng bụng, prothrombin còn bình thường…)

Kháng thể virus viêm gan C đã xuất hiện.

Nồng độ virus viêm gan C  trên ngưỡng phát hiện.

Trên 18 tuổi

Trên đây là bài viết giúp cho chúng ta xác định chính xác ý nghĩa của số lượng virus viêm gan C bao nhiêu là cao qua đó có thể tiến hanh điều trị viêm gan C hay không, người bệnh có thể tham khảo và hiểu thêm về bệnh viêm gan C.

Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.