Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Điều trị viêm gan C mạn tính như thế nào hiệu quả

Khi bước vào giai đoạn mạn tính của bệnh viêm gan thì tức là chúng ta đã nhiễm virus viêm gan C trên 6 tháng và cơ thể chúng ta không đủ khả năng có thể đào thải virus viêm gan C ra khỏi cơ thể. Viêm gan C là bệnh do virus HCV gây ra với những biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện trên như xơ gan hay ung thư gan. Việc điều trị viêm gan C mạn tính hiện nay đã có thể giúp cho người bệnh đào thải hoàn toàn virus ra khỏi cơ thể, với những phác đồ điều trị viêm gan C mạn tính mới người bệnh có thể tăng cơ hội thành công lên đến 90%. Vậy điều trị viêm gan C mạn tính như thế nào ? Những trường hợp nào có thể đem lại thành công cao nhất cho chúng ta có thể lại sự lây nhiễm và biến chứng từ virus viêm gan C.

Triệu chứng viêm gan C mạn tính

Trong giai đoạn mãn tính lá gan của chúng ta sẽ dần suy yếu tuy nhiên các triệu chứng vẫn có thể mờ nhạt người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, nôn, mệt mỏi, chán ăn,… đây là những triệu chứng có thể khiến cho chúng ta lầm tưởng sang những căn bệnh khác. Ở những bệnh nhân tổn thương gan nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng như vàng da, vàng mắt, đau hạ sườn phải, nước tiểu có màu vàng sẫm, da thường xuyên nổi mẫn ngứa, đau nhức xương khớp. Nếu không chuẩn đoán và tiến hành điều trị kịp thời gan của người bệnh có thể xuất hiện viêm gan, xơ gan rùi dẫn đến gan bị chai sạn, chức năng gan hoàn toàn biến mất.

Viêm  gan C âm thầm phát triển trong cơ thể chúng ta, thời gian trung bình virus viêm gan C phát triển trong cơ thể chúng ta là khoảng 20 năm, tốc độ phát triển xơ gan của mỗi người bệnh là khác nhau. Có những trường hợp tổn thương gan phát triển nhanh do virus nhân lên phát triển nhanh chóng trong cơ thể người bệnh. Mối nguy hiểm lớn nhất của bệnh viêm gan C không nằm ở chỗ virus phát triển nhanh chóng mà chính là việc virus âm thầm phát triển trong cơ thể chúng ta, âm thầm tổn thương gan mà gây rất ít triệu chứng khiến cho chúng ta không thể nhận biết ra bệnh sớm.


Bệnh nhân thường phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn khi đó các triệu chứng đã rõ ràng hơn nhưng việc điều trị sẽ gặp khó khăn nhiều hơn, những biến chứng đã có thể xuất hiện trên gan như xơ gan hay ung thư gan. Mọi biện pháp chữa trị khi đó chỉ có thể giúp cho người bệnh kéo dài thời gian sống chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Chúng ta chỉ có thể đào thải virus ra khỏi ngăn không cho tổn thương gan xuất hiện thêm chứ không thể phục hồi được gan cũng như chức năng gan giống như người bình thường.

Điều trị viêm gan C mạn tính hiệu quả

Trước đây việc điều trị viêm gan C mạn tính thường sử dụng peg-interferon và rabavirin để giúp người bệnh đào thải virus ra khỏi cơ thể. Tỉ lệ thành công của phác đồ điều trị này có thể lên đến 75 % nhưng người bệnh vẫn có nguy cơ kháng thuốc cao và các tác dụng phụ từ thuốc có thể gây mệt mỏi và đau đớn cho người bệnh. Một điều nữa chính là chi phí điều trị với phác đồ này khá cao vì phải dùng thuốc trong thời gian dài, thời gian điều trị cũng tương đối dài.

Tuy nhiên hiện nay đã có phác đồ điều trị viêm gan C mạn tính mới giúp cho người bệnh có thể điều trị thành công lên đến 90% và rút ngắn thời gian điều trị đáng kể. Việc rút ngắn thời gian điều trị có thể giúp cho người bệnh tránh được những mệt mỏi và giảm chi phí điều trị đi một cách đáng kể. Điều trị viêm gan C mạn tính với Sofosbuvir có thể rút ngắn thời gian điều trị xuống còn 3 tháng so với phác đồ cũ trước đây là từ 6 tháng đến 1 năm. Điều đáng chú ý là có thể áp dụng cho những bệnh nhân đã bị xơ gan, mà không sợ làm cho gan bị tổn thương thêm. Vì thể đây là phác đồ mà các bác sĩ thường áp dụng cho các bệnh nhân bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại.

Trong quá trình điều trị người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày vì chúng có thể giúp cho người bệnh cải thiện được sức khỏe đáng kể và tăng cường hoạt động của gan. Thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe cho bản thân tránh làm việc quá sức ảnh hưởng đến gan của chúng ta. Kiểm tra định kì nồng độ virus, men gan, trong cơ thể để có thể kịp thời ứng phó với những diễn biến xấu xuất hiện.

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu thêm về việc điều trị viêm gan C mạn tính nếu còn thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua thông tin bên dưới để được giải đáp cụ thể.


Theo Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.