Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì không


Kinh nguyệt ra nhiều có ảnh hưởng gì không ? Đây là nỗi lo âu của nhiều chị em nhất là những em gái đang bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt, khi bản thân chúng ta kinh nguyệt đang điều hòa rồi đến khi một chu kì kinh mới xuất hiện việc kinh nguyệt ra nhiều bất thường. Trong trường này chúng ta sẽ xử lí như thế nào, khi xuất hiện tình trạng king nguyệt ra nhiều và thời gian hành kinh cũng tăng lên đột biến thì bạn phải làm sao. Đây chính là thông tin mà chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông qua bài viết sau.

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường là hiện tượng mà âm đạo chảy ra máu rất nhiều trong những ngày hành kinh, và có thể kéo dài hơn 1 tuần. Hiện tượng này không đi đơn lẻ một mình mà cón có thể kèm theo những triệu chứng như buồn nôn, khó tiêu làm ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của chị em. Đối với chị em mới bắt đầu có kinh nguyệt hay những chị em trước giai đoạn tiền mãn kinh thì có thể coi đây là chuyên khá bình thường vì nó có thể diễn ra không quá thường xuyên nhưng với lứa tuổi sinh nở thì bất cứ biến động bất thường nào từ chu kinh nguyệt chị em cần hết sức cẩn thân.

Một số nguyên nhân dẫn đến việc kinh nguyệt ra nhiều bất thường có thể kể đến như tâm lý của chị em bất thường, có thể trước thời điểm hành kinh chị em làm việc quá nhiều căng thẳng, làm việc quá sức, stress bị sock tâm lý do một việc nào đó, tâm trạng lo lắng bất an, ngủ không ngon, thức khuya đều có thể ảnh hưởng đến việc hành kinh của chị em.


Do tử cung của chị em xuất hiện các khối u xơ lành tính phát triển trong ở bên trong hoặc bên ngoài thành tử cung, có thể các u xơ này bị bể và trùng với thời gian hành kinh. Buồng trứng hoạt động không đúng chức năng  làm rối loạn nội tiết tố hoặc do phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai, thuốc chống đông và thuốc chống viêm quá nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể và gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường.

Ngoài ra, một nguyên nhân nguy hiểm không thể bỏ qua chính là việc các hoạt động bất thường của tuyến nội mạc tử cung với các cơ liên kết của tử cung và buồng trứng hay tế bào ung thư cổ tử cung.
Hiện tường kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em cho dù có bất cứ nguyên nhân nào gây ra, một số ảnh hưởng đến sức khỏe mà chị em cần chú ý:

Cơ thể bị mất máu đột ngột do lượng máu kinh mất đi quá nhiều khiến cho cơ thể chị em mệt mỏi, suy nhược cơ thể, chóng mặt, hoa mắt.

Nếu là do các bệnh phụ khoa thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chi em do đó phải tiến hành kiểm tra và tiến hành điều trị kịp thời.

Gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày, luôn khiến cho chị em không thoải mái vì phải thay băng thường xuyên, chất lượng cũng giống như theo đó mà suy giảm đáng kể.

Để khắc phục được những tình trạng ra máu nhiều trong nhưng ngày hành kinh chị em có thể thực hiện một số biện pháp sau :

Chảy máu nhiều có thể khiến cho chị em mất sức nên cần cung cấp đủ lượng nước kể cả nước ép rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất sắt, để giảm tổn thất cho tình trạng mất máu từ các loại thực phẩm trứng, hải sản, thịt và các loại hạt.

Tránh các loại tạp chất kích thích như cafein, rượu, bia thuốc lá,… mà thay thế bằng những thảo dược tăng cường sức khỏe hằng ngày.



Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.