Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Những nguyên nhân gây ra ung thư gan ở người bệnh

Khi nhắc đến ung thư gan chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nhận ra đây là căn bệnh nguy hiểm có thể cướp đi tính mạng của người bệnh bất kì lúc nào. Vậy ung thư gan từ đâu xuất hiện, những nguyên nhân gây ra ung thư gan là gì ? Làm cách nào để chúng ta có thể phòng tránh sớm căn bệnh nguy hiểm này. Nội dung của bài viết hôm nay sẽ xoay quanh vấn đề này.

Ung thư gan là gì ?

Ung thư gan hình thành do các tế bào biến dị trong gan hình thành khi bị biến đổi DNA. Các tế bào ung thư sẽ phát triển và lớn dần chén ép lên các tế bào lành lặn và dần phá hủy chúng vì không thể cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào lành. Sức khỏe của người bệnh theo đó cũng bị suy giảm theo, cơ thể suy kiệt và cuối cùng là dẫn đến tử vong. Đây là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới đặc biệt là những nước đang phát triển.


Nguyên nhân ung thư gan xuất phát từ đâu ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư gan, nhưng các nhà khoa học của chúng hiện nay vẫn chưa chứng minh cụ thể chất nào có thể gây ra ung thư gan trên người bệnh. Chúng ta chỉ có thể đưa ra những nguyên nhân phổ biến thường xuất hiện khi người bệnh mắc phải ung thư gan.

Ảnh hưởng từ bia rượu: rượu, bia có thể làm cho gan của chúng ta có thể xuất hiện những tổn thương nếu sử dụng trong thời gian dài, trong bia rượu có nhiều độc tố có thể tàn phá lá gan của chúng ta, khiến cho gan hoạt động không bình thường và khiến cho gan ngày càng suy yếu. Đặc biệt khi chúng ta bị xơ gan do rượu bia có nguy cơ cao sẽ dẫn đến ung thư gan. Thống kê cho thấy 80%  người bệnh xơ gan do rượu sẽ chuyển sang ung thư gan mặc dù đã không tiếp tục sử dung bia rượu sau khi phát hiện xơ gan.

Viêm gan B: viêm gan do virus viêm gan B là nguyên nhân thứ 2 gây ra ung thư gan ở người bệnh trên thế giới hiện nay. Nguy cơ ung thư gan tăng gấp 200 lần so với người bình thường không nhiễm virus là điều đáng sợ, tuy nhiên chúng ta có thể tiêm ngừa viêm gan B để phòng ngừa loại virus này.
Dùng quá nhiều nước ngọt: các loại thực phẩm công nghiệp có thể khiến cho chúng ta dung nạp quá nhiều chất béo vào trong cơ thể, nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài có thể khiến cho chúng ta tổn thương gan vì mắc phải gan nhiễm mỡ. Tổn thương gan vì gan nhiễm mỡ có thể khiến cho chúng ta tăng cao nguy cơ ung thư gan.

Hút thuốc lá: trong thuốc lá có nhiều độc tố gây cản trở hoạt động của gan cũng như việc khiến cho gan phải hoạt động nhiều hơn. Nguy cơ viêm gan, xơ gan và ung thư gan sẽ tăng lên rất nhiều nếu như chúng ta làm việc trong môi trường với nhiều độc tố từ thuốc lá. Bên cạnh đó khói thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh ung thư phổi và những bệnh lý khác nguy hiểm hơn.

Ngoài các tác nhân chính kể trên, ung thư gan còn có thể mắc phải do dùng các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, người nhiễm các chất hóa học có hại, người sống trong môi trường có nhiều bụi kim loại, nguồn nước bẩn và nhiều tạp chất.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra ung thư gan, vì vậy chúng ta nên tránh những nguyên nhân này và thường xuyên tầm soát bệnh để có thể phát hiện ra bệnh khi có thể để điều trị kịp thời.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ : 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.