Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì


Vì mắc phải một số nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới một trong số đó là thói quen ăn uống hằng ngày mất cân đối, không đảm bảo  cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy việc cân bằng chế độ ăn uống và bổ sung những dưỡng chất cần thiết sẽ là một cách điều trị rối loạn kinh nguyệt một cách hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Hầu hết những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt thường xuất phát từ nguyên nhân là do rối loạn hormone và nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ. Bình thường hormone đẩy quá trình phóng noãn trong cơ thể, vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến kinh kì, việc cân bằng hormone sẽ khiến cho trứng không thể rụng và ví thế mà khiến cho kinh nguyệt sẽ chậm hơn bình thường hoặc có thể dẫn đến mất kinh.

Do tác động khách quan từ bên ngoài, khiến cho phụ nữ có thể bị rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… sẽ rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Trạng thái tinh thần và tâm lý bất ổn cũng khiến cho phụ nữ rất hay bị tắc kinh, phụ nữ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress hay suy nhược cơ thể kéo dài… sẽ ảnh hưởng đến các nội tiết tố trong cơ thể, trong quá trình phóng noãn và rụng trứng.


Tuyến giáp kém hoạt động cũng là nguyên nhân làm cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, sẽ làm tăng hoặc giảm bài tiết prolactic làm ảnh hưởng đến hormone và chu kì kinh nguyệt ở nữ giới.

Phụ nữ nên ăn gì khi kinh nguyệt không đều ?

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng góp phần ổn định chu kì kinh nguyệt cho nữ giới, để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều chị em có thể sử dụng một số thực phẩm sau để cải thiện chu kì kinh nguyệt của mình.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B: các loại thực phẩm giàu vitamin B có trong thịt, cá, trứng, sữa, phomat… việc cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin B cho cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, tạo điều kiện để hàm lượng hormone trong cơ thể được cân bằng, hỗ trợ để chu kì kinh nguyệt không bị rối loạn.


Cung cấp đủ lượng nước cho hoạt động của cơ thể: nước đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên giúp đào thải bớt lượng độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa nhiễm trùng cho cơ thể. Các loại nước ép rau mùi, nước ép cà chua có thể giúp điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ hơn nữa có thể giúp điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể, điều chỉnh sự cân bằng của chu kì kinh nguyệt và làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Bổ sung những loại thực phẩm có nguồn gốc từ rau quả, nhất là những thực phẩm có màu đỏ thẫm, giúp bổ sung lượng sắc cho cơ thể, giúp bổ sung lượng máu bị thiếu hụt và hỗ trợ sự ổn định của chu kì kinh nguyệt.

Bổ sung khoáng chất cho cơ thể: các nguồn khoáng chất cần thiết để điều tiết cho chu kì kinh nguyệt của chị em phụ nữ có trong dầu cá, calcium…

Bổ sung các loại hạt và ngũ cốc: hạt vừng có chữa hàm lượng dầu rất cao, giúp cân bằng lượng hormone, điều hòa chu kì kinh nguyệt, nên bổ sung và kết hợp hạt vừng vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cho chúng ta cải thiện tốt nhất tình hình sức khỏe của bản thân. Hạt thì có tác dụng điều tiết nội tiệt tố estrogen trong cơ thể, sữa chữa sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giúp ích rất nhiều trong điều hòa kinh nguyệt và cân bằng hệ sinh sản ở phụ nữ.

Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.