Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Điều trị xơ gan bằng phương pháp tế bào gốc có những ưu điểm gì


Chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc là huy vọng mới cho những bệnh nhân xơ gan, giúp cho người bệnh có tia hy vọng mới trong việc điều trị bệnh xơ gan. Liệu pháp này có thể giúp cho người bệnh hồi phục chức năng gan hồi phục tế bào gan và mang lại hiệu quả chữa trị xơ gan khá tích cực. hiện nay đây là phương pháp điều trị được ưu tiên sử dụng, thay thế những phương pháp điều trị như dùng thuốc hay phẫu thuật dễ gây ra những biến chứng cũng như tác dụng phụ cho người bệnh. Vậy chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc có những ưu điểm gì so với liệu pháp truyền thống ? Mời bạn đọc cùng theo dõi dưới đây.

Chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc có những ưu điểm gì ?

Chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc được đánh giá là một trong những tiến bộ y học lớn nhất của những năm gần đây. Mở ra niềm hy vọng chữa bệnh xơ gan cho nhiều gia đình, không chỉ bởi khả năng chữa khỏi bệnh cao, mà còn những ưu điểm khác về kinh phí cũng như thời gian điều trị.

Nguyên lý chữa xơ gan bằng tế bào gốc

Việc chữa xơ gan bằng tế bào gốc được các bác sĩ lấy tế bào gốc từ bản thân người bệnh, đem nuôi dưỡng bên ngoài cơ thể, đến khi chúng tăng sinh lên gấp ngàn lần, chức năng chữa bệnh được hình thành thì các bác sĩ lại tiêm ngược trở lại vào cơ thể và để chúng sinh sôi nảy nở. Các tế bào này khi được nuôi dưỡng bên ngoài đã trở  thành tế bào đa năng, thúc đẩy hoạt động và tái sinh các tế bào gan và giúp ức chế sự hình thành các tế bào xơ gan trên cơ thể người bệnh.



Không chỉ vậy tế bào mới cấy ghép vào trong cơ thể còn có thể giúp cho cơ thể chúng ta tái tạo cũng như thay thế tế bào gan đã bị hủy hoại và đảm nhiễm chức năng gan mà các tế bào gan bị tổn thương không thể đáp ứng được. Từ đó giúp cải thiện chức năng gan của người bệnh một cách đáng kể, giúp cho sức khỏe của bệnh nhân được hồi phục. Đây là một trong những ưu thế mà những phương pháp khác thực hiện được.

Ưu điểm khi chữa xơ gan bằng tế bào gốc

Thực hiện dễ dàng vì nguồn tế bào gốc lấy ngay từ cơ thể chính người bệnh, các tế bào gốc thường được lấy từ cuốn dây rốn, máu ngoại vi, hoặc tủy xương…

Ít hoặc không có tác dụng phụ, hạn chế được khả năng miễn dịch đào thải vì tế bào được lấy từ chính cơ thể truyền lại cơ thể, do đó hiệu quả điều trị bệnh càng cao hơn rất nhiều. Tình trạng nhiễm trùng, rủi ro khi thực hiện chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc thường thấp hơn rất nhiều so với điều trị bằng kỹ thuật ghép gan.

So với kỹ thuật ghép gan, người bệnh cần phải chờ đến khi có nguồn cung nôi tạng phù hợp để có thể tiến hành cấy ghép, đồng thời rủi ro thất bại cũng cao hơn vì cơ thể sẽ tạo sự kháng cự và đào thải cao hơn rất nhiều nếu như cơ thể không thích ứng.

Hiệu quả điều trị bằng phương pháp chữa trị xơ gan bằng tế bào gốc nhanh vì các tế bào gốc có thể phục hồi nhanh chóng hoạt động của gan trong cơ thể. Do tế bào gốc đổi mới và nhân rộng số lượng để phục hồi chức năng gan của người bệnh một cách nhanh chóng. Nhờ phương pháp này mà thời gian điều trị của bệnh xơ gan cũng rút ngắn hơn rất nhiều nếu như người bệnh có thực hiện tốt quá trình điều trị cũng như đáp ứng tốt cho quá trình điều trị.


Theo: Phòng khám đa khoa Hồng Phong

Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong phường 3 quận 5 TPHCM

Tư vấn online tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.